Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những tác hại của việc thức khuya

Song Anh| 28/11/2021 05:42

(HNMCT) - Sau một ngày làm việc mệt mỏi, cơ thể cần được nghỉ ngơi, phục hồi thông qua giấc ngủ đêm. Nhưng nhiều người có thói quen thức khuya, gây hại cho sức khỏe. Có thể “điểm danh” những tác hại của việc thức khuya như sau:

Suy giảm trí nhớ: Việc thức khuya khiến não bộ không được nghỉ ngơi, gây nên tình trạng đau đầu, căng thẳng, mất tập trung, uể oải, dễ cáu gắt, hay quên.

Ảnh hưởng tới hệ miễn dịch: Khi con người ngủ đêm, đó là lúc nhiều cơ quan nội tạng đào thải độc tố, tiết ra những hoóc môn cần thiết cho việc duy trì khả năng miễn dịch của cơ thể. Do đó, thường xuyên thức khuya khiến các hoạt động của cơ quan này bị thiếu hụt, cơ thể thường xuyên mệt mỏi, thiếu năng lượng, rối loạn nội tiết, suy giảm miễn dịch, dễ mắc bệnh.

Xấu da, bạc tóc: Thức khuya sẽ khiến da bị lão hóa sớm, nhợt nhạt, thiếu sinh khí. Thường xuyên thức khuya khiến da nổi mụn, xuất hiện nếp nhăn, gây sạm, xỉn màu. Tình trạng mất cân bằng hoóc môn do thức khuya cũng khiến tóc không được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng khiến sợi tóc yếu dần và bạc màu.

Ù tai, chóng mặt, mắt mờ: Thường xuyên thức khuya có thể gây ra tình trạng ù tai, hoa mắt, chóng mặt, cảm giác ăn không ngon miệng. Ngoài ra, mắt không được nghỉ ngơi sau một ngày liên tục hoạt động dễ dẫn đến chứng khô mắt, mỏi mắt, mắt có quầng thâm, lâu ngày gây nên suy giảm thị lực.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Những tác hại của việc thức khuya

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.