Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những sai lầm khi ăn salad

Trần Anh| 28/08/2022 05:45

(HNMCT) - Gồm nhiều loại rau củ tươi, salad là món ăn tốt cho sức khỏe đồng thời giúp duy trì cân nặng. Hiện có nhiều người chọn ăn salad mỗi ngày, tuy nhiên, có người mắc không ít sai lầm khi sử dụng món ăn này.

Thiếu protein: Salad rau củ rất ngon miệng nhưng nếu muốn ăn thường xuyên thì phải luôn đảm bảo có protein trong món ăn này để cơ thể không thiếu dưỡng chất. Protein không chỉ giúp tăng cảm giác no mà còn giúp tăng cơ, giảm mỡ. Tuy nhiên, nên chọn trứng, ức gà, cá, tôm, đậu phụ, các loại hạt.

Sử dụng thực phẩm chế biến sẵn: Nhiều người dùng các loại thịt xông khói, thịt nguội, giò lụa... cho món salad. Những thực phẩm này chứa nhiều muối và các chất béo bão hòa khiến làm tăng lượng cholesterol trong cơ thể, tăng nguy cơ mắc các bệnh chuyển hóa như huyết áp, mỡ máu, tim mạch.

Trộn quá nhiều loại gia vị: Nếu trộn quá nhiều dầu, đường, muối, giấm thì món salad bị “gắt”, khó ăn, đồng thời có thể gây đầy hơi chướng bụng. Ăn nhiều các loại gia vị này thì không tốt cho lục phủ ngũ tạng, không có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt, không nên thường xuyên dùng gia vị trộn chế biến sẵn.

Không nên ăn nhiều salad rau tươi sống: Rau sống có đầy đủ các khoáng chất và vitamin thiết yếu cho cơ thể, tuy nhiên, việc thường xuyên ăn rau sống có thể gây khó khăn cho đường tiêu hóa. Hãy xen kẽ các bữa salad rau tươi sống với các món salad rau củ hấp hoặc nướng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những sai lầm khi ăn salad

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.