Sách

Những phát kiến thay đổi tương lai nhân loại

Hạ Yến 10/11/2023 - 17:05

Mang đến cho độc giả góc nhìn sâu sắc về những thách thức toàn cầu có thể xảy ra, “Những điều sắp tới: 13 phát kiến thay đổi tương lai nhân loại” là một trong những cuốn sách nổi tiếng về các phát minh có khả năng định hình thế giới và thay đổi tương lai con người của tác giả Avi Jorisch.

Khi con người đang phải đối mặt với nạn đói, ô nhiễm cùng sự nóng lên toàn cầu ngày càng nghiêm trọng, thì các thành tựu khoa học và sáng kiến đổi mới sẽ đóng vai trò quan trọng hơn bao giờ hết trong việc đưa ra giải pháp khả thi. Trong cuốn sách “Những điều sắp tới: 13 phát kiến thay đổi tương lai nhân loại”, tác giả Avi Jorisch cho người đọc thấy có biết bao điều tưởng là không thể, cho đến khi chúng thực sự được thực hiện bằng câu chuyện của 13 phát kiến.

hnmo_phat-kien-1-.jpg

Tựa như lược sử tương lai được tinh gọn lại, cuốn sách kể những câu chuyện về mỗi phát minh, từ khi còn là ý tưởng mới được nảy sinh cho tới lúc nó trở thành cột mốc lịch sử dẫn đến sự thay đổi của cả tương lai nhân loại.

Với lối viết dễ hiểu, ngắn gọn, tác giả đưa người đọc vào hành trình khám phá các phát kiến có thể giúp thế giới trở thành nơi tốt đẹp hơn, từ công nghệ in 3D trong không gian đến thịt được “nuôi” trong phòng thí nghiệm, từ trí tuệ nhân tạo đến các giải pháp năng lượng bền vững.

hnmo_phat-kien-3-.jpg

13 chương sách là 13 phát kiến trong nhiều lĩnh vực ở các quốc gia và xã hội khác nhau. Đó là “Vũ trụ: In tôi đi, Scotty!”; “Học tập: Học viện Internet”; “Môi trường: Thế giới nước”; “Y học: Đóng vai Chúa - Chỉnh sửa gen”; “Thực phẩm: Thịt “chay”; “Quản trị: Cộng hòa số”… - những phát kiến cho thấy bất chấp những cuộc khủng hoảng, chúng ta đồng thời cũng đang ở trong một kỷ nguyên của sự giàu có và đổi mới vượt trội. Những ý tưởng hay, những doanh nhân giỏi tồn tại ở khắp mọi nơi và với sự hỗ trợ, kết hợp của chính quyền, các tổ chức học thuật và doanh nghiệp thương mại có thể tạo ra các hệ sinh thái đầy tính đổi mới.

Với những độc giả quan tâm đến khoa học, công nghệ và các vấn đề toàn cầu, cuốn sách “Những điều sắp tới” mang đến những câu chuyện đầy lôi cuốn, giúp người đọc hiểu hơn về các quyết định quan trọng đằng sau quá trình biến một ý tưởng thành bước đột phá trong thế giới thực.

Tuy mỗi câu chuyện thành công là độc nhất vô nhị, nhưng khi đứng cùng nhau trong cuốn sách, chúng hé lộ hình mẫu của những điều kiện tiên quyết để giải quyết điều không thể. Tất cả đều đòi hỏi tư duy “phóng tên lửa lên Mặt trăng”.

Cuốn sách “Những điều sắp tới” do Omega Plus và Nhà Xuất bản Thế giới liên kết xuất bản với sự đồng hành của Đại sứ quán Israel tại Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 30 năm quan hệ song phương Việt Nam - Israel (1993-2023). Đại sứ Israel tại Việt Nam Yaron Mayer hy vọng cuốn sách “Những điều sắp tới” sẽ trở thành động lực khích lệ tinh thần đổi mới và khởi nghiệp của người Việt Nam”.

Tác giả Avi Jorisch là chuyên gia cao cấp tại Hội đồng Chính sách Đối ngoại Mỹ, thành viên Tổ chức lãnh đạo trẻ Mỹ (YPO), và từng tham gia giảng dạy ở nhiều nơi trên thế giới. Ông là tác giả của cuốn sách bán chạy “Thou Shalt Innovate: How Israeli Ingenuity Repairs The World” (Israel - Mảnh đất của những phát minh vì con người) đã được dịch sang trên 30 thứ tiếng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Những phát kiến thay đổi tương lai nhân loại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.