Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những người dân đầu tiên trải nghiệm đi metro Bến Thành - Suối Tiên

An Tôn| 18/02/2023 17:09

(HNMO) - Sau những cuộc thử nghiệm kỹ thuật, Ban Quản lý Đường sắt đô thị thành phố Hồ Chí Minh (MAUR) đã tổ chức cho thân nhân người lao động được đi thử tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.

Tuyến metro số 1 thành phố Hồ Chí Minh dự kiến vận hành từ quý IV-2023.

Ngày 18-2, MAUR đã thông tin về sự thành công của buổi chạy thử nghiệm mới nhất với đoàn tàu trên tuyến đường sắt đô thị số 1 (Metro) Bến Thành - Suối Tiên, được đơn vị thực hiện trong ngày 17-2. Đặc biệt, 700 hành khách trên chuyến tàu này là người thân của viên chức, người lao động của đơn vị.

Theo MAUR, qua chuyến đi trải nghiệm này, gia đình, người thân đã hiểu hơn và thêm tự hào về công việc của các viên chức, người lao động đang miệt mài cống hiến để tuyến đường sắt đô thị đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh sớm đi vào hoạt động.

Thân nhân người lao động đã có chuyến trải nghiệm đoàn tàu metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.

Thân nhân người lao động trải nghiệm chuyến hành trình.

“Chính gia đình, người thân… là nguồn động viên to lớn và hiệu quả để các viên chức, người lao động hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao góp phần xây dựng các tuyến đường sắt đô thị cho thành phố Hồ Chí Minh”, đại diện MAUR chia sẻ.

Khởi công xây dựng vào tháng 8-2012, tuyến đường sắt đô thị (metro) số 1 thành phố Hồ Chí Minh dài 19,7 km với 3 ga ngầm và 11 ga trên cao có tổng mức đầu tư hơn 43.700 tỉ đồng hiện đã hoàn thành hơn 93% khối lượng công việc, dự kiến vận hành từ cuối quý IV-2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những người dân đầu tiên trải nghiệm đi metro Bến Thành - Suối Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.