Hà Nội kết nối

“Những ngày Hà Nội tại thành phố Hồ Chí Minh”: Thu hút hàng chục nghìn người dân tham quan, trải nghiệm, tìm hiểu

Nguyễn Lê 25/08/2024 - 19:42

Sau 3 ngày diễn ra, Chương trình “Những ngày Hà Nội tại thành phố Hồ Chí Minh” thu hút hàng nghìn người đến tham quan, trải nghiệm. Đặc biệt, có khoảng 1.000 người đăng ký tour đến Hà Nội du lịch.

anh-1.jpg
Khách tham quan mô hình các biểu trưng của lịch sử, văn hóa Hà Nội. Ảnh: PV

Tối nay (25-8), Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã có báo cáo sơ lược sau 3 ngày diễn ra Chương trình “Những ngày Hà Nội tại thành phố Hồ Chí Minh”.

Theo đó, hoạt động trưng bày “Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội, di sản cho mai sau” tại không gian Bảo tàng thành phố Hồ Chí Minh, sau 2 ngày hoạt động (ngày 23-8 và 24-8), đã đón 1.983 lượt khách tham quan; trong đó, ngày 23-8 đón 826 lượt; ngày 24-8 đón 1.157 lượt.

Trong 3 ngày diễn ra hoạt động “Quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết hợp quảng bá xúc tiến du lịch liên kết Thủ đô Hà Nội - thành phố Hồ Chí Minh”, đã thu hút hơn 50.000 lượt người dân thành phố Hồ Chí Minh, du khách trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm.

Không gian quảng bá du lịch hằng ngày thu hút đông đảo du khách đến tìm hiểu các tour đặc sắc của Hà Nội như Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, Làng cổ Đường Lâm, Tinh hoa Bắc Bộ... với gần 1.000 người đã đăng ký tour đến Hà Nội du lịch.

anh-2.jpg
Khách tham quan, thưởng thức tinh hoa ẩm thực Hà Nội. Ảnh: PV

Đặc biệt, không gian “Tinh hoa ẩm thực Hà Nội”, với hơn 30 món ăn nổi tiếng, đặc sản của Hà Nội, thu hút đông đảo người dân và du khách tới thưởng thức. Tiêu biểu như: Bánh cuốn Thanh Trì mỗi ngày tiêu thụ khoảng 1.000 suất; phở Hà Nội, bún ốc Bà Ngoại khoảng 1.200 bát/ngày; Nem Phùng khoảng 500 gói/ngày; bánh dày, bánh đúc khoảng 800 suất/ngày; chả vịt Vân Đình khoảng 300kg/ngày; chả cá Lã Vọng 200 suất/ngày; bún chả 500 suất/ngày; bia hơi Hà Nội, quà đặc sản ô mai, cốm... được tiêu thụ lượng lớn mỗi ngày.

Hoạt động giao hữu thể thao giữa thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh cũng được tổ chức thành công với sự tham dự của khoảng 2.000 người, kín các khán đài Nhà thi đấu Nguyễn Du, Trung tâm Thể dục thể thao quận 1. Các vận động viên đến từ hai thành phố đã biểu diễn, thi đấu sôi nổi các bộ môn võ thuật như: Karate, Teakwondo, Wushu và các môn thể thao, thể dục nghệ thuật khác.

anh-3(1).jpg
Hoạt động giao lưu thể thao thu hút 2.000 khán giả. Ảnh: PV

Triển lãm “Văn Miếu - Quốc Tử Giám, ươm mầm khát vọng hiền tài” được tổ chức từ ngày 24-8 đến ngày 31-10-2024 giới thiệu lịch sử hình thành và phát triển của Văn Miếu - Quốc Tử Giám với các giá trị tiêu biểu giáo dục truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo và tinh thần học tập suốt đời của dân tộc Việt Nam. Tính đến ngày 25-8, triển lãm đã thu hút hàng chục nghìn học sinh, giáo viên, phụ huynh và công chúng thành phố Hồ Chí Minh đến trải nghiệm, tìm hiểu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Những ngày Hà Nội tại thành phố Hồ Chí Minh”: Thu hút hàng chục nghìn người dân tham quan, trải nghiệm, tìm hiểu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.