Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những mũi tiêm vắc xin Covid-19 đầu tiên cho cán bộ, nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch tại Hà Nội

Quang Thái| 08/03/2021 13:05

(HNMO) - Sáng 8-3, cán bộ, nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 (huyện Đông Anh, Hà Nội) đã được tiêm vắc xin Covid-19 AstraZeneca.

Khoảng 9h, công tác tiêm vắc xin Covid-19 AstraZeneca cho cán bộ, nhân viên y tế tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 được triển khai.

Để việc tiêm vắc xin Covid-19 được an toàn, hiệu quả, bệnh viện đã bố trí phòng tiêm chủng theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Tiến sĩ Vũ Minh Điền, Phó Giám đốc Trung tâm Tiêm chủng (Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương) cho biết: “Chúng tôi vinh dự khi là 1 trong 3 điểm đầu tiên thực hiện tiêm chủng vắc xin Covid-19 trên cả nước. Chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị sàng lọc và theo dõi sau tiêm 30 phút để kịp thời xử lý những tình huống phát sinh”.

Theo Tiến sĩ Vũ Minh Điền, trong buổi sáng hôm nay (8-3), việc tiêm vắc xin Covid-19 diễn ra theo đúng kế hoạch dự kiến.

Trong ngày hôm nay, bệnh viện dự kiến tiêm vắc xin cho 100 cán bộ, nhân viên y tế (sáng 50 người, chiều 50 người) trên tổng số hơn 400 cán bộ, nhân viên y tế.

Trước khi tiêm, các cán bộ, nhân viên y tế được khám sàng lọc kỹ lưỡng, những trường hợp có vấn đề về sức khỏe sẽ được tiến hành tiêm đợt sau.

Sau khi tiêm, người được tiêm sẽ phải ở lại phòng để theo dõi trong 30 phút và tiếp tục theo dõi tại nhà trong 24 giờ.

Chị Nguyễn Thị Huyền (Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2) cho hay: “Tôi phấn khởi khi là một trong những người đầu tiên được tiêm vắc xin Covid-19. Mũi tiêm này không chỉ giúp chúng tôi phòng, chống dịch, mà còn đem lại sự tự tin trong công việc”.

“Chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt mọi công việc của một nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch”, chị Huyền chia sẻ thêm.

Theo kế hoạch của Bộ Y tế, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương được phân bổ 450 liều vắc xin trong tổng số 117.600 liều đợt 1.

Số liều vắc xin còn lại được phân bổ cho 13 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế dự phòng của 13 tỉnh, thành phố, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng và 20 cơ sở điều trị Covid-19 khác.

Khoảng 11h, 50 cán bộ, nhân viên y tế tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 đã hoàn thành việc tiêm vắc xin Covid-19.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Những mũi tiêm vắc xin Covid-19 đầu tiên cho cán bộ, nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.