Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những món ăn giúp tăng sức đề kháng cho bà bầu

Thanh Phong| 21/08/2022 06:35

(HNMCT) - Nhiều loại thực phẩm có tác dụng tăng sức đề kháng cho mẹ bầu, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

Các loại hoa quả chứa nhiều vitamin C

Các loại hoa quả họ nhà cam, bưởi, quýt... giúp cung cấp một lượng vitamin C lớn, kích thích các tế bào màu trắng để chống lại nhiễm trùng, xây dựng một hệ thống miễn dịch tự nhiên, giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng để chống lại bệnh tật.

Các chế phẩm từ sữa

Sữa là một loại thực phẩm chứa nhiều canxi, protein, vitamin D và phốt pho - những chất dinh dưỡng quan trọng trong quá trình hình thành xương, răng, cơ, tim, các dây thần kinh và các tế bào máu. Khi mang thai, cơ thể hấp thụ gần gấp đôi lượng canxi và uống sữa là một cách bổ sung canxi cho cơ thể.

Nghiên cứu khoa học chứng minh rằng, mỗi ngày bà bầu ăn một hộp sữa chua ít chất béo sẽ giảm 25% nguy cơ mắc cảm cúm. Những loại vi khuẩn có lợi trong sữa chua giúp tăng cường chức năng miễn dịch và phòng bệnh cho cơ thể, ngăn ngừa sự xâm nhập của các vi rút gây bệnh.

Gừng, tỏi - các loại gia vị tăng sức đề kháng

Bà bầu có thể dùng trà gừng hoặc những lát gừng tươi nguyên chất. Gừng giúp tăng cường tuần hoàn và phòng chống cảm lạnh hiệu quả, giảm thiểu triệu chứng nôn và buồn nôn...

Thành phần allicin có nhiều trong tỏi có tác dụng kháng khuẩn cao. Các bà bầu ăn nhiều tỏi có thể phòng tránh được nguy cơ bị cảm cúm.

Ngoài các loại thực phẩm kể trên, trong thực đơn hằng tuần dành cho các bà bầu cần bổ sung thêm trứng gà, thịt bò, cá... nhằm tăng sức đề kháng, phát triển tế bào bạch cầu, tế bào miễn dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những món ăn giúp tăng sức đề kháng cho bà bầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.