Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những món ăn giúp ''đẩy lùi'' bệnh cúm mùa

Thanh Phong| 13/11/2022 13:57

(HNMCT) - Người mắc cúm thường có triệu chứng sốt cao, nghẹt mũi, hắt hơi, đau họng, chán ăn và cảm giác gần như kiệt sức. Do đó, họ rất cần những món ăn giàu dinh dưỡng để ngăn ngừa biến chứng và hỗ trợ hồi phục sức khỏe nhanh nhất.

Những món ăn dạng lỏng

Cháo, súp thịt gà, thịt lợn và rau củ quả là những món ăn có khả năng giúp khôi phục thể trạng sức khỏe rất tốt. Những món này không chỉ giúp người bệnh ăn dễ dàng, mà còn cung cấp các chất dinh dưỡng giúp tế bào chống lại sự hoạt động của vi rút và vi khuẩn hiệu quả hơn.

Có thể bổ sung thêm gừng, tỏi, tía tô... vào món cháo, súp. Bởi các gia vị này là những loại “thần dược tự nhiên” giúp phòng cúm và viêm đường hô hấp hiệu quả.

Bổ sung các loại nước hoa quả

Uống đủ nước là giải pháp đơn giản để cải thiện tình trạng bệnh. Theo khuyến cáo, khi mắc cảm cúm thì nên uống khoảng 2,5 - 3 lít nước mỗi ngày.

Mặc dù uống đủ nước là giải pháp đơn giản nhất, nhưng cũng cần bổ sung đồ uống có chứa chất điện giải hoặc uống nước dừa để đảm bảo việc bổ sung natri, kali, giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi.

Nước cam, quýt, chanh... giàu vitamin C là chất dinh dưỡng quan trọng giúp kháng viêm, tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả, đặc biệt là rất hữu ích đối với người đang bị cúm vì dưỡng chất này giúp tăng khả năng sản sinh bạch cầu trong máu.

Những loại thực phẩm cần tránh

Khi bị cúm, cổ họng người bệnh bị đau rát, khó chịu khiến việc ăn uống khó khăn. Vì vậy, người bị cúm không nên ăn các loại thực phẩm cứng để tránh cơn đau trở nên trầm trọng. Ngoài ra, cần tránh các loại thức ăn nhanh ít dinh dưỡng, các loại thực phẩm nhiều dầu mỡ, món ăn chiên xào... để người bệnh không bị chướng bụng, đầy hơi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Những món ăn giúp ''đẩy lùi'' bệnh cúm mùa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.