Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe tim mạch

Thanh Phong| 23/10/2022 05:54

(HNMCT) - Để có một trái tim khỏe mạnh thì chế độ dinh dưỡng là rất quan trọng. Chế độ sử dụng thực phẩm không lành mạnh có thể gây ra huyết áp cao, mức cholesterol cao; ngược lại, thực phẩm giàu chất xơ, chất chống oxy hóa, chất béo lành mạnh là loại cần dùng để phòng ngừa bệnh tim mạch và các bệnh mãn tính khác.

Các loại rau lá xanh

Các loại rau lá xanh có một lượng lớn vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa; đặc biệt là giàu vitamin K, hỗ trợ quá trình đông máu khỏe mạnh và bảo vệ động mạch của bạn. Ngoài ra, chúng còn chứa một lượng đáng kể nitrat trong chế độ ăn uống, giúp giảm huyết áp, giảm độ cứng động mạch và thúc đẩy chức năng của các tế bào lót trong mạch máu.

Ngũ cốc và các loại hạt

Yến mạch, đậu đen là loại ngũ cốc giàu folate, magie, chất xơ, đặc biệt là không có chất béo... Những chất này rất tốt cho việc giảm huyết áp, đường huyết và cholesterol.

Hạt óc chó, hạnh nhân, hạt lanh, hạt bí ngô... rất giàu chất xơ và axit béo omega-3. Các axit béo omega-3 này rất có lợi cho tim mạch.

Quả mọng

Các chất dinh dưỡng thiết yếu có nhiều trong dâu tây, quả việt quất, quả mâm xôi, cam..., rất quan trọng để duy trì sức khỏe tim mạch. 

Các chất chống oxy hóa như anthocyanins, chống lại stress oxy hóa và chứng viêm - góp phần vào sự phát triển của bệnh tim - có rất nhiều trong các loại quả mọng nói trên.

Cá và dầu cá

Các axit béo omega-3 được tìm thấy trong cá béo có thể đóng vai trò phòng ngừa trong việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim, cũng như nguy cơ loạn nhịp tim và các biến cố tim mạch.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe tim mạch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.