Những hình ảnh mới nhất về cầu Bình Khánh, một trong hai cây cầu lớn nhất và quan trọng của dự án cao tốc Bến Lức (Long An) - Long Thành (Đồng Nai).
Cầu Bình Khánh bắc qua sông Soài Rạp, nối huyện Nhà Bè và Cần Giờ của thành phố Hồ Chí Minh. Công trình khởi công từ tháng 8-2015 với tổng vốn đầu tư hơn 2.800 tỷ đồng, quy mô 6 làn xe.
Cầu có độ dài 2 nhịp chính của cầu giữa lòng sông là 375m, đặt trên hai trụ cầu cao 155m với móng trụ tháp có kết cấu dạng móng cọc cừ ống thép. Nhịp thông thuyền của cầu cao đến 55m bởi đây là luồng ra vào cụm cảng biển lớn của thành phố Hồ Chí Minh tại huyện Nhà Bè.
Năm 2018, khi đạt khoảng 70% tiến độ, cầu Bình Khánh ngưng thi công do vướng mắc nguồn vốn. Sau gần 5 năm ngưng trệ, tháng 10-2023, nhà thầu bắt đầu đổ bê tông thi công trở lại cầu Bình Khánh. Tính đến tháng 2-2025, cầu đã hoàn thành 91% khối lượng xây lắp, dự kiến đưa vào khai thác trong quý III năm nay.
Cao tốc Bến Lức - Long Thành cũng giúp "khép kín" đường Vành đai 3 thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi thông xe 2 đoạn với tổng chiều dài 10km ở 2 đầu hôm 7-2 vừa qua, các bên liên quan đang phấn đấu thông xe thêm hơn 30km thuộc đoạn tuyến phía Tây (đoạn Km3+420÷Km21+739,5) và đoạn phía Đông (đoạn Km35+900÷Km50+530) trước 30-4-2025. Toàn tuyến dự kiến thông xe năm 2026.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.