Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những gương mặt nổi bật tại Paralympic Bắc Kinh 2022

Thương Nguyệt| 27/02/2022 19:03

(HNMO) - Sự kiện thể thao mùa đông hàng đầu thế giới dành cho vận động viên khuyết tật diễn ra đầu tháng 3 sắp tới quy tụ nhiều tên tuổi đáng chú ý.

Mike Schultz mất chân trái sau tai nạn tại cuộc thi đua xe bò năm 2008. Không đầu hàng số phận, vận động viên 40 tuổi nỗ lực vươn lên và đạt nhiều thành tích trong lĩnh vực thể thao. Tại Paralympic PyeongChang 2018 ở Hàn Quốc, ngôi sao người Mỹ giành Huy chương vàng và bạc môn trượt ván trên tuyết. Ở các giải thế giới, Mike Schultz cũng là chủ nhân của 3 Huy chương bạc.

Được nhìn nhận là huyền thoại khúc côn cầu trên băng, Rico Roman từng cùng tuyển Mỹ giành Huy chương vàng Paralympic Sochi 2014 và Paralympic PyeongChang 2018. Tại Bắc Kinh năm nay, vận động viên 40 tuổi đặt mục tiêu bảo vệ ngôi vương để giành Huy chương vàng kỳ Paralympic thứ ba liên tiếp trong sự nghiệp. 

Là biểu tượng thể thao của Hàn Quốc, Jung Seung-hwan từng giành Huy chương đồng khúc côn cầu trên băng tại Paralympic PyeongChang 2018. Vận động viên có biệt danh "Messi trên băng" cũng là người ghi điểm nhiều nhất cho tuyển quốc gia này tại 4 giải vô địch thế giới liên tiếp. Sau thành công ở Hàn Quốc cách đây 4 năm, Jung Seung-hwan chuyển sang môn trượt tuyết băng đồng nhưng trở lại với khúc côn cầu trên băng chỉ vài tháng sau đó. 

 Với thành tích 12 huy chương, Henrieta Farkasova (Slovakia) trở thành một trong những tên tuổi thành công nhất lịch sử Paralympic mùa đông và được đánh giá là đối thủ "nặng ký" ở môn trượt tuyết đổ đèo. Tại kỳ Paralympic đầu tiên trong sự nghiệp ở Vancouver năm 2010, nữ vận động viên mắc chứng suy giảm thị lực gây tiếng vang với 3 Huy chương vàng và 1 Huy chương bạc. 

Với thế mạnh ở môn trượt tuyết băng đồng, Benjamin Daviet giành Huy chương đồng tại Paralympic Sochi 2014, là chủ nhân của các Huy chương vàng và bạc tại sự kiện tương tự ở Hàn Quốc 4 năm sau đó. Tính cả hai môn phối hợp, vận động viên người Pháp giành tổng cộng 16 huy chương khi thi đấu tại 3 giải vô địch thế giới. 

Ekaterina Rumyantseva lần đầu thi đấu cấp độ thế giới ở giải vô địch năm 2015. Tại Paralympic PyeongChang 2018, vận động viên thuộc Ủy ban Olympic Nga (ROC) đạt thành tích ấn tượng với 3 Huy chương vàng, 2 Huy chương bạc hai môn phối hợp và trượt tuyết băng đồng. Cùng năm, Ekaterina Rumyantseva được trao Huân chương danh dự nhờ những thành công vượt dự kiến. 

Năm 2011, David Melrose bất tỉnh sau một tai nạn trong lúc làm việc. 11 năm sau, vận động viên người Anh sẽ cùng đồng đội cạnh tranh thành tích môn bi đá trên băng. Sự tiến bộ nhanh chóng kể từ khi thi đấu cho tuyển Anh từ năm 2018 là nền tảng đưa cựu lính cứu hỏa đến với Paralympic Bắc Kinh năm nay. 
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Những gương mặt nổi bật tại Paralympic Bắc Kinh 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.