Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những đảng viên - doanh nhân biết phát huy tinh thần tiên phong

Hải Nga Sơn| 17/03/2020 07:28

(HNM) - Trong 90 năm qua, đặc biệt trong giai đoạn hơn 30 năm đổi mới, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước đã có những phát triển vượt bậc. Đóng góp vào sự phát triển đó không thể không nhắc tới các doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân của Thủ đô, mà không ít trong số đó là những đảng viên.

Trước khi nhận nhiệm vụ Tổng Giám đốc Tổng công ty May 10 - CTCP vào tháng 4-2019, ông Thân Đức Việt đã có 22 năm công tác tại May 10, được thử sức ở nhiều vị trí, từ Phòng Kế hoạch (năm 1997), đến bộ phận kinh doanh, marketing, thị trường… Năm 2009, ông giữ cương vị Giám đốc điều hành và năm 2013, được bổ nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc. 

Ông Thân Đức Việt đảm nhận cương vị mới trong bối cảnh thị trường trong và ngoài nước đặt ra hàng loạt thử thách với ngành Dệt may nói chung và các doanh nghiệp nói riêng. Thị trường bất ổn, khiến kim ngạch xuất khẩu năm 2019 của toàn ngành giảm 1 tỷ USD (chỉ đạt 39 tỷ USD trong khi mục tiêu đề ra là 40 tỷ USD)…

Trong hoàn cảnh khó khăn đó, kết thúc năm 2019, May 10 đã đạt mức tăng trưởng 11% so với năm 2018 (vượt mục tiêu kế hoạch 5%). Đạt được kết quả này, ông Thân Đức Việt cho rằng, thành công có được là công sức của cả tập thể người lao động. Trong đó, chiếc chìa khóa là tinh thần kỷ luật, vượt khó - những phẩm chất luôn có sẵn trong các đảng viên như ông và một số cộng sự, người lao động.

Hiện tại, dưới sự chèo lái của vị "thuyền trưởng" nhiệt huyết, hết lòng vì công việc, May 10 đang nỗ lực vượt qua khó khăn do dịch Covid-19 gây ra, phấn đấu tăng trưởng dương trong năm 2020.

Còn với ông Đặng Hồng Uyên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin (VNPT Hà Nội), vào năm 1996, ông là một trong 13 cán bộ Bưu điện Hà Nội (nay là VNPT Hà Nội) tham gia thành lập Trung tâm Công nghệ thông tin. Một năm sau, Việt Nam kết nối với mạng internet toàn cầu và bắt đầu cung cấp dịch vụ internet cho người dân. Đến năm 2015, Trung tâm Công nghệ thông tin nói riêng và VNPT Hà Nội nói chung đã phát triển hàng loạt giải pháp công nghệ ứng dụng trong điều hành, quản lý đơn vị, phục vụ sản xuất kinh doanh.

Đặc biệt, đội ngũ kỹ sư, kỹ thuật viên của trung tâm, dưới sự dẫn dắt của ông Đặng Hồng Uyên, đã triển khai các ứng dụng công nghệ thông tin - viễn thông phục vụ việc điều hành của thành phố Hà Nội, như chương trình hotline, phòng họp không giấy tờ (e-Cabinet), trang tin điện tử, hệ thống thư điện tử... Khi được hỏi về vai trò dẫn dắt của người đứng đầu, ông Đặng Hồng Uyên chia sẻ, thành công có được là nhờ tinh thần đoàn kết, không ngại khó khăn, nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ của tập thể cán bộ, kỹ sư trung tâm - trong số đó có không ít người là đảng viên.

Ở các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước có không ít đảng viên - doanh nhân thành công trong kinh doanh, góp phần tạo việc làm ổn định cho người lao động. Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Công ty cổ phần VNTOWER Nguyễn Trung Dũng là một trong số đó.

Ông Nguyễn Trung Dũng cho biết, khi được giao giữ chức vụ Giám đốc vào năm 2014, lĩnh vực thiết kế, xây dựng, sản xuất kết cấu thép gặp không ít khó khăn; trong đó việc lựa chọn sản phẩm, các giải pháp công nghệ cho hoạt động sản xuất, tìm kiếm thị trường cho sản phẩm là những vấn đề quan trọng nhất. "Đã có nhiều phương án được đưa ra. Và chúng tôi chọn cách phát triển theo tinh thần tự lực; trước hết là quy tụ, huy động nguồn lực ngay trong đơn vị", ông Nguyễn Trung Dũng kể.

Nhờ sự nỗ lực của cả tập thể, công ty đã tăng trưởng liên tục trong những năm vừa qua. Năm 2016 doanh thu đạt trên 56 tỷ đồng thì năm 2019 tăng lên 130 tỷ đồng. Ông Nguyễn Trung Dũng chia sẻ, để làm tốt vai trò lãnh đạo doanh nghiệp, nhất là với tư cách của một đảng viên, trước hết bản thân phải tự giác rèn luyện, tiên phong, gương mẫu; phát huy tinh thần tập thể; bảo đảm sự minh bạch và công tâm trong đánh giá lao động, phân chia lợi ích bình đẳng, công bằng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Những đảng viên - doanh nhân biết phát huy tinh thần tiên phong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.