Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những công cụ hữu ích hỗ trợ công việc văn phòng trở nên dễ dàng hơn

Tường Hữu| 17/11/2022 18:11

Các công cụ online là trợ lý đắc lực hỗ trợ công việc giúp dân văn phòng xử lý các nhiệm vụ hằng ngày dễ dàng hơn. Đây là những phần mềm hữu ích với nhiều tính năng thông minh giúp thao tác xử lý được tối ưu, nhanh chóng. Vì thế, hãy cùng khám phá các công cụ văn phòng người đi làm cần thành thạo để có được cơ hội việc làm tốt hơn nhé!

Phần mềm văn phòng là gì?

Người đi làm cần sử dụng thành thạo các phần mềm văn phòng.

Phần mềm văn phòng chính là các công cụ, ứng dụng với mục đích hỗ trợ, tăng hiệu suất lao động và tối ưu thao tác cùng thời gian xử lý nhiệm vụ hiệu quả. Những ứng dụng, công cụ này sẽ phục vụ các tác vụ cơ bản như: Soạn thảo văn bản, chỉnh sửa hình ảnh, xử lý hồ sơ, báo cáo, quản lý công việc…

Bên cạnh đó, việc số hóa hồ sơ và tài liệu trong quản lý bằng phần mềm văn phòng giúp hạn chế các tình trạng thất lạc, hư hỏng so với các thao tác quản lý thủ công.

Có thể thấy, vai trò của các công cụ văn phòng ngày càng trở nên quan trọng trong công việc. Việc luyện tập thuần thục thao tác sử dụng công cụ sẽ giúp bạn hình thành kỹ năng mềm và xử lý vấn đề linh hoạt, nhanh chóng thúc đẩy sự phát triển và thăng tiến trong công việc.

Gợi ý một số công cụ văn phòng hữu ích, phổ biến hiện nay

Công cụ chuyển đổi PDF sang Word

Nếu tính chất công việc của bạn thường xuyên làm việc với các file PDF và phải thường xuyên chuyển đổi các định dạng qua lại với nhau, bạn có thể thực hiện thao tác chuyển đổi PDF sang Word một cách dễ dàng và miễn phí qua một số website sau: Foxit, PDF to Doc, Convert PDF to Word, SmallPDF, PDF Candy, I love PDF...

Công cụ quản lý công việc

Sử dụng tốt các công cụ quản lý công việc sẽ giúp bạn sắp xếp thứ tự ưu tiên các đầu việc.

Công cụ quản lý công việc là phần mềm không thể thiếu của người đi làm. Đây là công cụ hỗ trợ nhằm bảo đảm thứ tự công việc được sắp xếp khoa học và diễn ra theo đúng tiến độ đã đề ra.

Với các tính năng thông minh được tích hợp trong ứng dụng, bạn có thể chủ động thiết kế danh sách các đầu việc quan trọng cần thực hiện, dễ dàng kiểm soát và theo dõi tiến trình thực hiện, hỗ trợ việc phân công và bố trí hợp lý nhân sự… Một số công cụ quản lý công việc phổ biến hiện nay có thể kể đến như: Notion, Microsoft To-Do, Google Tasks, Apple Reminder, Todo List...

Công cụ chỉnh sửa hình ảnh

Bên cạnh việc xây dựng nội dung chất lượng, hình ảnh cũng là một yếu tố quan trọng không kém giúp thu hút và giữ chân khách hàng. Vì thế, để làm được một tấm ảnh đẹp và hấp dẫn, các công cụ chỉnh sửa ảnh sẽ giúp phát huy trọn vẹn tính sáng tạo nhưng lại không làm bạn tốn quá nhiều thời gian cho việc thiết kế. Một số công cụ chỉnh sửa hình ảnh mà bạn không thể bỏ qua là: Photoshop CS6, PhotoScape, Paint, Foodie, Photo Collage...

Công cụ chỉnh sửa video

Công cụ chỉnh sửa video sẽ giúp bạn tối ưu hóa thời gian xử lý các thành phẩm cần đăng tải.

Ngày nay, việc xem các video trên nền tảng xã hội đã trở thành một xu thế phổ biến trong cuộc sống thường nhật của mỗi người. Có thể thấy, khả năng truyền đạt thông tin của video so với hình ảnh thông thường mạnh mẽ và cụ thể hơn. Vì thế, để sản xuất một video nhanh chóng và chất lượng, sự hỗ trợ từ các công cụ chỉnh sửa video là yếu tố cần thiết không thể bỏ qua.

Các phần mềm cho phép bạn thao tác dễ dàng như: Chèn hiệu ứng, chèn âm thanh, cắt bỏ phần thừa, thêm chú thích… một cách nhanh chóng. Một số gợi ý cho bạn như sau: LightWorks, Premier, HitFilm Express, Shotcut, Capcut, Blender...

Công cụ diệt vi rút

Công cụ văn phòng thông dụng tiếp theo mà bạn nhất định phải biết đó là phần mềm diệt vi rút. Công nghệ số ngày càng phát triển, nhưng bên cạnh đó cũng kèm theo nhiều rủi ro về tính bảo mật, an toàn thông tin cho cá nhân và các doanh nghiệp. Vì thế, việc sử dụng các phần mềm diệt vi rút là điều vô cùng cần thiết vì mã độc hoàn toàn có thể xâm nhập vào máy tính bạn bất kỳ lúc nào nhằm mục đích chiếm đoạt và đánh cắp thông tin quan trọng.

Bởi lẽ đó, bạn hãy thường xuyên sử dụng các phần mềm như: Bitdefender Antivirus Plus, Trend Micro Antivirus + Security, McAfee Antivirus Plus, Malwarebytes Premium... để kịp thời xử lý khi phát hiện các dấu hiệu đáng ngờ nhé!

Công cụ tính lương Gross sang Net hữu ích khi deal lương.

Ngoài ra, tính lương khi đi phỏng vấn xin việc cũng là yếu tố cần thiết. Vậy làm cách nào để biết được mức lương thực lãnh khi biết lương Gross? Hiện, Việc làm 24h đã có công cụ tính lương Gross sang Net rất tiện lợi. Chỉ cần click công cụ tính lương Gross sang Net, bạn sẽ biết được ngay mức lương thực nhận của mình.

Bạn đã biết sử dụng bao nhiêu công cụ đã được gợi ý trong bài viết trên? Đừng quên theo dõi Nghề nghiệp việc làm 24h nếu không muốn bỏ lỡ bất kỳ công việc hoặc kiến thức hữu ích. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những công cụ hữu ích hỗ trợ công việc văn phòng trở nên dễ dàng hơn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.