Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những chuyến xe ấm tình dịp Tết

Tuệ An| 17/01/2023 15:59

(HNMO) – Các cấp, các ngành của thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng đẩy mạnh thực hiện việc chăm lo Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Tất cả vì mục tiêu ai cũng được đón Tết, vui Xuân an lành, hạnh phúc.

Saigon Co.op tổ chức chuyến xe nghĩa tình và tặng quà 500 người có hoàn cảnh khó khăn được về quê ăn Tết. Ảnh: Hùng Khoa

Ngày 17-1, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) và các đối tác tổ chức Lễ khởi hành chương trình “Chuyến xe hạnh phúc” đưa gần 500 người dân có hoàn cảnh khó khăn về quê đón tết. 10 chuyến xe hạnh phúc của chương trình sẽ chở khoảng 500 người về quê ở 22 tỉnh thành miền Tây Nam bộ, Tây Nguyên và miền Trung, đón Tết cùng gia đình.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc vận hành khối siêu thị Co.opmart cho biết, sau hơn một tháng mở cổng trực tuyến tiếp nhận đăng ký, Ban tổ chức đã nhận được hơn 2.000 trường hợp đăng ký. 500 người được lựa chọn đầu tiên là những công nhân, người dân có điều kiện hoàn cảnh khó khăn và đã nhiều năm chưa được về quê đón tết cùng người thân.

Là một trong những người may mắn về quê trong những chuyến xe hạnh phúc đầu tiên, Trần Văn Phúc, sinh năm 2022, đang vừa học vừa làm tại thành phố Hồ Chí Minh, chia sẻ: “Do dịch bệnh, đã qua 2 cái Tết, em không về thăm gia đình ở Nghệ An. Năm nay, em mạnh dạn đăng ký và may mắn được có mặt trên chuyến xe 0 đồng để về quê. Em rất vui và xúc động. Xin cảm ơn Ban tổ chức rất nhiều”.

Cũng là người được đi trên chuyến xe 0 đồng nghĩa tình này về Quảng Ngãi ăn Tết cùng gia đình, anh Vũ Văn Thắng tâm sự: “Tôi làm công nhân tại Bình Dương, được các bạn cùng trọ đăng ký giúp qua mạng. Nay được lên xe về quê, lại được Ban tổ chức và các nhà tài trợ tặng quà Tết, tôi rất bất ngờ và vui sướng. Xin cảm ơn tất cả”.

Thành đoàn thành phố Hồ Chí Minh và Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức chuyến xe 0 đồng đưa 1.500 đoàn viên, thanh niên công nhân về quê ăn Tết. Ảnh: Hùng Khoa.

Cũng trong ngày 17-11, Thành đoàn thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức chương trình “Chuyến xe mùa xuân” năm 2023. Tổng cộng 34 chuyến xe của chương trình sẽ đưa 1.500 đoàn viên công đoàn, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết tại các tỉnh Tây Nguyên và Bắc miền Trung. Ban tổ chức cũng tặng 1.500 phần quà cho những hành khách đặc biệt này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những chuyến xe ấm tình dịp Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.