Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhộn nhịp không khí mua sắm ngày cận Tết

Hiền - Lê| 20/01/2020 08:03

(HNM) - Những ngày cận Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, nhu cầu mua sắm của người dân tăng mạnh, gấp 2-3 lần so với ngày thường. Từ các chợ dân sinh, cửa hàng tiện ích đến các siêu thị..., đâu đâu hàng hóa cũng được bày bán phong phú, đa dạng. Với mẫu mã đẹp, cùng nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn, không khí mua sắm nhộn nhịp khắp muôn nơi...

Một người dân mua đầy ắp xe hàng Tết tại siêu thị VinMart Times City (Hà Nội). Ảnh: An Nhiên

Tại thành phố Hà Nội, theo ghi nhận của phóng viên Báo Hànộimới ngày 18 và 19-1 ở một số siêu thị lớn, như Big C Thăng Long, Aeon Mall Long Biên, Aeon Mall Hà Đông, VinMart, Hapro... cho thấy, hàng hóa được bày bán rất phong phú, cùng nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn, giảm giá từ 30% đến 50%. Lượng khách đến mua tăng mạnh, gấp 2-3 lần so với tuần trước đó. Các gian hàng bánh kẹo, trái cây, nông sản, đồ khô, rượu, bia... thu hút đông người mua nhất. Chị Nguyễn Thu Trang, nhân viên siêu thị Aeon Mall Hà Đông cho biết: "Bánh kẹo, các loại hạt, hay các loại rượu vang là những mặt hàng bán chạy dịp này. Nhân viên siêu thị phải bổ sung hàng liên tục để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân".

Còn tại thành phố Hồ Chí Minh, hệ thống các siêu thị như Big C, Lotte Mart, Aeon..., sức mua trong ngày 19-1 tăng trưởng mạnh. Các siêu thị này đều phải tăng cường lực lượng thu ngân để đáp ứng nhu cầu thanh toán của khách hàng. Giá cả nhìn chung tại các siêu thị trên vẫn ổn định. Trong khi đó, tại các chợ truyền thống, lượng người đến mua sắm trong ngày 19-1 khá đông. Bà Trần Thị Lan (ở quận Bình Thạnh) chia sẻ: "Tôi tranh thủ mua sắm các loại bánh kẹo ở chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh) bởi ở đây hàng hóa có đủ chủng loại".

Nắm bắt nhu cầu của người dân, hầu hết siêu thị đều đã có sự chuẩn bị. Bà Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc siêu thị Co.opmart Hà Đông (quận Hà Đông) cho biết, mức dự trữ lượng hàng hóa của đơn vị cho Tết năm nay tăng 15-40% (tùy ngành hàng) so với năm trước, bảo đảm đủ hàng bình ổn 3 tháng trước, trong và sau Tết. Siêu thị cũng đang áp dụng chương trình giảm giá mạnh, tới 50% với các sản phẩm đồ điện gia dụng, hóa mỹ phẩm và may mặc...

Trong khi đó, ông Khúc Tiến Hà, Giám đốc siêu thị Big C Thăng Long cho biết, siêu thị tăng thêm 30% lượng thực phẩm tươi sống để bảo đảm đủ hàng cung ứng trong thời gian Tết. Cùng với đó, Big C cũng kiểm soát chất lượng "đầu vào" để bảo đảm tiêu chuẩn an toàn thực phẩm khi tới khách hàng.

Tuy nhiên, cùng với sức mua tăng mạnh là tình trạng quá tải tại các siêu thị. Các lối đi luôn chật kín người, nhất là ở các quầy bánh kẹo, thực phẩm... Tại các quầy thu ngân, đoàn người chờ thanh toán xếp hàng dài. Nhân viên tại các quầy hàng, dịch vụ, thu ngân được tăng cường gấp 2-3 lần ngày thường, song vẫn không phục vụ kịp khách hàng.

Bà Lê Hà An (phòng 1906, chung cư 24T1, phố Hoàng Đạo Thúy, quận Cầu Giấy) than thở: "Vì không có nhiều thời gian, nên khi phải xếp hàng lâu để thanh toán, rất sốt ruột".

Tương tự, ghi nhận tại hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op (gồm Co.opmart, Co.op Food, Co.op Smile, Sense City, Cheers...) thành phố Hồ Chí Minh, chiều 19-1 cho thấy, đã diễn ra tình trạng người mua xếp hàng để chờ thanh toán. Bà Phạm Thùy Dung (ở quận 8) chia sẻ: "Siêu thị Co.opmart ở đường Nguyễn Văn Linh lúc nào cũng đông, nhưng hôm nay đông đột biến. Tôi phải xếp hàng hơn 30 phút mới đến lượt thanh toán".

Cùng với không khí mua bán tất bật ở chợ dân sinh, siêu thị, trung tâm thương mại..., các sàn thương mại điện tử, kênh bán hàng online trên mạng xã hội cũng rất nhộn nhịp. Bà Nguyễn Thanh Hà (số nhà 23 phố Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng) chia sẻ: "Chỉ qua một chiếc điện thoại thông minh, có thể sắm đủ hàng hóa cho những ngày Tết. Rất tiện lợi vì không tắc đường, không phải xếp hàng. Chỉ cần lên các trang thương mại điện tử, chọn những sản phẩm cần mua, quét mã đơn hàng, thanh toán qua thẻ, hàng sẽ được giao đến tận nhà".

Hai siêu thị Aeon Mall Long Biên và Aeon Mall Hà Đông cho biết, sẽ mở cửa xuyên Tết Canh Tý, từ 9h đến 22h mỗi ngày. Cùng đó, hệ thống cửa hàng tiện lợi như Circle K, 24h Cheers cũng hoạt động 24/7, không nghỉ Tết. 

Hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op chỉ nghỉ ngày mùng 1 Tết và mở cửa trở lại từ mùng 2 Tết. Siêu thị Big C Thăng Long sẽ hoạt động trở lại vào mùng 3 Tết. Hệ thống siêu thị và chuỗi cửa hàng tiện lợi VinMart, Trung tâm thương mại Vincom sẽ mở cửa đến trưa 30 tháng Chạp và mở cửa trở lại vào mùng 4 Tết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhộn nhịp không khí mua sắm ngày cận Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.