Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhóm trẻ gia đình tự ý đón trẻ dù đã bị yêu cầu đóng cửa

Thống Nhất| 03/03/2023 15:25

(HNMO) - Liên quan đến sự việc trẻ 17 tháng tuổi tử vong sau khi đi học ở một nhóm trẻ tại xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín, Hà Nội, ngày 3-3, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thường Tín đã có báo cáo gửi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Theo báo cáo, tháng 11-2022, UBND xã Vạn Điểm đã có văn bản yêu cầu nhóm trẻ này tháo dỡ biển và dừng hoạt động do chưa đủ điều kiện, tuy nhiên, cơ sở này vẫn tự ý đón trẻ. 

Các cơ sở mầm non hoạt động khi chưa đủ điều kiện gây nhiều rủi ro cho trẻ. Ảnh minh họa: Internet

Theo báo cáo, sáng 2-3, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thường Tín tiếp nhận thông tin phản ánh có một bé trai 17 tháng tuổi bị tử vong học tại nhóm trẻ gia đình phát sinh chưa được cấp phép tại xã Vạn Điểm. Cháu bé tên là P.T.Đ (sinh năm 2021), được gia đình cho học tại nhóm trẻ này hơn một tuần.

Cơ sở do 2 người có trình độ chuyên môn là trung cấp mầm non phụ trách. Cơ sở được thuê tại một gia đình ở thôn Vạn Điểm, xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín để làm địa điểm trông giữ trẻ. Tổng số trẻ học tại nhóm là 6 cháu.

Cũng theo nội dung báo cáo, chiều 23-2, khi mẹ cháu Đ đón cháu, cô giáo có trao đổi là cháu bị ngã, tuy nhiên, khi về nhà, biểu hiện của cháu vẫn bình thường. Hôm sau, cháu ăn cháo thì bị nôn, mẹ cháu vẫn cho cháu đi lớp, cháu ngoan, bình thường, không quấy khóc.

Hơn 7h ngày 26-2, mẹ cháu vẫn đưa cháu đi lớp bình thường. Đến khoảng 10h, cô giáo gọi điện cho mẹ cháu nói là cháu bị nôn 2-3 lần kèm ngất, gọi cháu không tỉnh. Cô giáo và mẹ đã đưa cháu ra trạm y tế xã để hỗ trợ máy thở, sau đó đưa đến Bệnh viện Nông nghiệp. Bệnh viện Nông nghiệp đã giới thiệu và chuyển cháu đến Bệnh viện Nhi trung ương. Đến khoảng hơn 4h ngày 1-3, bệnh viện tiên lượng cháu không qua khỏi, gia đình cháu đưa cháu về nhà. Cháu tử vong tại nhà vào chiều 2-3. Các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra sự việc. 

Báo cáo cũng khẳng định, từ đầu năm học đến nay, trong các hội nghị giao ban với hiệu trưởng, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thường Tín đã chỉ đạo các trường mầm non công lập thường xuyên nắm bắt thông tin các nhóm lớp được cấp phép và nhóm trẻ tự phát trên địa bàn để kịp thời báo cáo, tham mưu UBND xã tiến hành rà soát, kiểm tra các điều kiện hoạt động.

Khi phát hiện ra nhóm trẻ tự phát ở xã Vạn Điểm, Hiệu trưởng Trường Mầm non Vạn Điểm đã báo cáo lãnh đạo xã Vạn Điểm. Tháng 11-2022, UBND xã đã tiến hành kiểm tra nhóm trẻ gia đình này. Do không đủ điều kiện hoạt động theo quy định, UBND xã Vạn Điểm đã có văn bản yêu cầu nhóm trẻ này tháo dỡ biển và dừng hoạt động, tuy nhiên, cơ sở này hằng ngày đóng cửa nhưng vẫn tự ý đón trẻ. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhóm trẻ gia đình tự ý đón trẻ dù đã bị yêu cầu đóng cửa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.