Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhìn nhận vai trò, tầm quan trọng của di sản trong Thành phố sáng tạo

Nguyễn Thanh| 23/11/2022 15:17

(HNMO) - Ngày 23-11, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Khoa Các khoa học liên ngành, Đại học Quốc gia Hà Nội, tổ chức tọa đàm khoa học “Di sản trong Thành phố sáng tạo”. Sự kiện trong khuôn khổ Lễ hội thiết kế sáng tạo Hà Nội - 2022, thiết thực kỷ niệm 17 năm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam 23-11.

Tọa đàm khoa học "Di sản trong Thành phố sáng tạo Hà Nội".

Tọa đàm khoa học “Di sản trong Thành phố sáng tạo Hà Nội” được tổ chức, nhằm chia sẻ các góc nhìn khác nhau về vai trò của di sản văn hóa và mối quan hệ của di sản với thành phố sáng tạo, trường hợp cụ thể là Hà Nội, thành phố với bề dày văn hóa lịch sử, đang trên lộ trình xây dựng thương hiệu Thành phố sáng tạo với việc đặt văn hóa và sáng tạo vào trung tâm của phát triển đô thị.  

Thông qua phần trình bày của các diễn giả, công chúng không chỉ thấy được bức tranh tổng quan về di sản Hà Nội trong việc xây dựng thành phố sáng tạo hiện nay, mà còn hiểu rõ hơn việc khai thác và các cách thức tạo nên sự sáng tạo từ trong di sản. Bên cạnh đó, các diễn giả cũng trình bày các quan điểm về thành phố sáng tạo thông qua các tiếp cận lý thuyết của nhiều lĩnh vực, từ di sản học cho đến nghiên cứu kiến trúc, đô thị như không gian di sản hay không gian công cộng.

Tọa đàm là cơ hội để các nhà nghiên cứu, các nghệ sĩ thực hành và các nhà quản lý chia sẻ kinh nghiệm phát triển và ứng dụng di sản trong thành phố sáng tạo, như hướng phát triển các sản phẩm du lịch từ làng nghề truyền thống, cách thức khai thác tiềm năng từ không gian di sản cho những sản phẩm sáng tạo mới, nghệ thuật trình diễn dân gian với vai trò cầu nối văn hóa, nhân tố tạo bản sắc và giá trị nơi chốn... 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhìn nhận vai trò, tầm quan trọng của di sản trong Thành phố sáng tạo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.