Ý kiến - Phản hồi

Nhiều thùng rác bị úp ngược

Trung Dũng (quận Đống Đa) 20/11/2023 - 08:08

Nhiều tuyến phố trên địa bàn thành phố Hà Nội vừa được lát đá vỉa hè, chỉnh trang hạ tầng đã đem lại cảnh quan sạch đẹp.

Người dân không khỏi vui mừng trước hệ thống chiếu sáng trang trí, thảm cỏ, vườn hoa, ghế đá và đặc biệt là hệ thống thùng rác có hai ngăn để phân loại rác tái chế và không tái chế. Đây được coi là những bước đầu tạo dựng thói quen phân loại rác tại nguồn trong nhân dân. Tuy nhiên, sau một thời gian ngắn, nhiều người không khỏi buồn rầu khi chứng kiến tình trạng đổ rác ngay bên cạnh thùng rác. Đống rác lẫn lộn giữa rác tái chế và không tái chế.

Ngoài việc người dân không bỏ rác đúng quy định, còn có nguyên nhân khác là nhiều thùng rác mới được lắp đặt trên các tuyến phố, như: Nguyễn Chí Thanh, Ô Chợ Dừa, Hoàng Đạo Thúy... lại có tình trạng úp ngược ngăn đựng rác ở bên trong xuống. Chỗ thì có một bên ngăn rác úp xuống nên người dân chỉ có thể bỏ rác vào bên còn lại. Khi ngăn đầy, rác tự nhiên rơi ra ngoài. Nơi khác thì có thùng rác úp ngược cả 2 ngăn rác bên trong xuống. Không cho được rác vào thùng, người dân vứt rác ngay cạnh thùng rác, trông rất phản cảm, gây mất mỹ quan đô thị.

Sự vô lý này đang khiến tình trạng phố phường trở nên nhếch nhác, ô nhiễm. Đề nghị chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng khẩn trương kiểm tra, xác định rõ nguyên nhân và xử lý triệt để nhằm bảo đảm mỹ quan và môi trường đô thị.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều thùng rác bị úp ngược

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.