Giáo dục

Nhiều thí sinh hài lòng với bài thi tổ hợp

Nhóm phóng viên 28/06/2024 - 14:42

Sáng 28-6, thí sinh đã hoàn thành bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Nhiều thí sinh nhận định, đề thi bài tổ hợp vừa sức.

Tại huyện Thường Tín, công tác tiếp sức mùa thi THPT 2024 tiếp tục được triển khai với nhiều hoạt động ý nghĩa như bảo đảm an ninh trật tự, hỗ trợ, động viên thí sinh và người nhà, bố trí các điểm trông giữ xe, tổ chức các bữa ăn trưa miễn phí. Sau khi hoàn thành bài thi môn tổ hợp sáng nay, nhiều thí sinh và người nhà tỏ ra vui vẻ, phấn khởi.

Bà Nguyễn Thị Lan ở xã Nhị Khê (huyện Thường Tín) phấn khởi: Ngày thi thứ 2, tôi đưa con đến điểm thi rất thuận lợi, công tác hỗ trợ thí sinh được thực hiện bài bản. Tôi rất cảm ơn các bạn tình nguyện viên đã giúp đỡ nhiệt tình, từ việc trông giữ xe đến hướng dẫn chỗ ngồi chờ, tôi cảm thấy yên tâm hơn...”

thuong-tin-28-6.jpg
Các thí sinh huyện Thường Tín phấn khởi kết thúc môn thi tổ hợp sáng 28-6. Ảnh: Sơn Tùng

Thí sinh Nguyễn Phương Linh ở thị trấn Thường Tín (huyện Thường Tín) cho biết, đề môn lý - hóa khá dễ chịu, còn đề môn sinh thì hơi dài. Bạn Lương Uyển Nhi ở xã Văn Bình, huyện Thường Tín thi tổ hợp khoa học xã hội thì cho rằng, đề thi môn địa lý và giáo dục công dân tương đối dễ...

Tâm lý chung của hầu hết học sinh là hơi hồi hộp khi bước vào kỳ thi quan trọng sau 12 năm đèn sách nhưng cũng không quá lo lắng vì đã dành thời gian ôn tập kỹ lưỡng. Em Phạm Nguyễn Thái Bình, lớp 12A1 - THPT Ngô Thì Nhậm cho hay, em thấy đề thi khá vừa sức, chỉ cần chú tâm học một chút thì có thể đạt được điểm cao.

thanh-tri-28-6.jpg
Các thí sinh huyện Thanh Trì được tình nguyện viên hỗ trợ. Ảnh: Hương Giang
phuc-tho-28-6.jpg
Các tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh thi tốt nghiệp THPT tại huyện Phúc Thọ. Ảnh: Nguyễn Mai

Theo Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phúc Thọ Hoàng Mạnh Cường, trong buổi sáng 28-6 (ngày thi thứ 2, kỳ thi tốt nghiệp THPT) trên địa bàn huyện Phúc Thọ, công tác thi diễn ra bình thường, không có trường hợp vi phạm quy chế. Lực lượng công an, dân phòng, thanh niên tình nguyện huyện Phúc Thọ thực hiện nghiêm túc việc phân luồng và hướng dẫn thí sinh vào điểm thi, không có hiện tượng ùn tắc trước cổng trường; an ninh, an toàn được bảo đảm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều thí sinh hài lòng với bài thi tổ hợp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.