Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều sản phẩm điện tử tiêu dùng độc đáo xuất hiện trong ngày đầu diễn ra CES 2023

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 06/01/2023 18:29

(HNMO) – Đúng với chu kỳ thường niên, Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) 2023 đã khai mạc tại Las Vegas (Mỹ) trong ngày 6-1 (giờ Việt Nam), tiếp tục thu hút sự chú ý của toàn cầu.

(HNMO) – Đúng với chu kỳ thường niên, Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) 2023 đã khai mạc tại Las Vegas (Mỹ) trong ngày 6-1 (giờ Việt Nam), tiếp tục thu hút sự chú ý của toàn cầu. 

Kỳ năm 2023 của CES có lượng khách tham quan đông đảo sau thời gian dài vấp nhiều hạn chế vì đại dịch Covid-19.

Trong ngày đầu sau khai mạc, khách tham quan đã có thể chiêm ngưỡng hàng loạt các phát kiến mới trong nhiều lĩnh vực, phần lớn đều rất thiết thực với người dùng trong đời sống hằng ngày. 

Ở nhóm các sản phẩm phổ dụng, tivi vẫn là món thu hút sự quan tâm. Trong triển lãm năm nay, Samsung đã tung ra dải sản phẩm tivi cao cấp thế hệ 2023 mới, phần lớn đều sử dụng công nghệ miniLED và độ phân giải 8K. Hãng điện tử Hàn Quốc cũng mang tới triển lãm bộ loa thanh mới hỗ trợ Dolby Atmos, điện thoại giá rẻ Galaxy A14... Về phần mình, đối thủ đồng hương LG cũng trình diễn tivi M3 với kích thước 97 inch, có thể tiếp nhận tín hiệu hình ảnh lên tới 4K 120Hz mà không cần dây dẫn. 

Dải sản phẩm tivi OLED với tần số quét cao của Samsung tại CES năm nay.

Trong khi đó, các tên tuổi “chiếu dưới” như Hisense cũng không thiếu sản phẩm để hút khách tham quan, như UX Mini LED TV - mẫu tivi 85 inch có thể đạt tới độ sáng 2.500 nits. Tương tự, công ty khởi nghiệp Displace trình diễn màn hình tivi OLED 55 inch không dây, có thể gắn lên bất cứ bề mặt nào thông qua giác hút. Thậm chí, bộ pin tích hợp cho phép tivi này hoạt động mà không cần nguồn ngoài, tương tự như máy tính xách tay. 

Tivi không dây độc đáo của công ty khởi nghiệp Displace.

Máy tính xách tay, như thường lệ, là một trong những khía cạnh lớn của CES. Kỳ triển lãm này chứng kiến làn sóng sản phẩm mới từ mọi tên tuổi nổi tiếng, như ASUS, HP, MSI… Một số sản phẩm nổi bật có thể điểm tới như máy tính xách tay hỗ trợ hiển thị hình ảnh 3D không dùng kính của ASUS, hay Zenbook 14X với lớp vỏ gốm siêu bền. Về phần mình, HP mang tới triển lãm dải sản phẩm máy tính xách tay Dragonfly Pro mới, trong khi Acer mạnh dạn trình diễn bộ đạp xe tập thể dục eKinekt BD 3 có thể tận dụng động năng để sạc máy tính xách tay. 

Ở nhóm sản phẩm âm thanh, JBL gây chú ý với bộ tai nghe không dây mới có vỏ đựng tích hợp màn hình cảm ứng 1,45 inch, có thể ra nhiều mệnh lệnh điều khiển khác nhau. Trong khi đó, HP đem tới giải pháp tiện lợi là Poly Voyager, tai nghe không dây với vỏ đựng có thể kết nối với các thiết bị số đời cũ thông qua cáp 3.5 inch – đồng nghĩa người dùng có thể thoải mái tận dụng công nghệ không dây ngay cả khi họ muốn xem một bộ phim trên máy bay. 

i Vision Dee thể hiện triết lý thiết kế ô tô điện trong những năm tới của BMW.

Tương tự các kỳ triển lãm vài năm qua, xe điện vẫn tiếp tục là một mảng chủ đạo. Trong ngày đầu diễn ra, CES 2023 chứng kiến sự xuất hiện của sedan điện Volkswagen ID.7 hoàn toàn mới, song song với mẫu ý tưởng I Vision Dee của BMW. Đáng chú ý, VinFast cũng đã trưng bày các xe điện VF 6 và VF 7, song song với dải sản phẩm xe đạp điện chưa từng lộ diện trước đó. 

Hai ô tô điện mới của VinFast đã trình làng tại CES 2023.

Theo công bố của hãng ô tô Việt Nam, VF 6 và VF 7 đều do Torino Design chắp bút thiết kế, với hai phiên bản Eco và Plus. Trong đó, VF6 Eco có thể di chuyển khoảng 400km/lần sạc (theo chuẩn WLTP), VF 7 Eco có thể di chuyển 450km/lần sạc. Mức công suất tương ứng của hai mẫu xe này là 174 mã lực và 201 mã lực. Nếu chọn phiên bản Plus, người dùng sẽ có công suất máy mạnh hơn, tương ứng 201 mã lực và 348 mã lực, nhưng đổi lại là phạm vi hoạt động mỗi lần sạc suy giảm, tương ứng là 381 km/lần sạc và 431 km/lần sạc. 

CES 2023 cũng không thiếu những thiết bị gia dụng độc đáo nhưng hữu dụng. Đơn cử, Withings đã trưng bày U-Scan, thiết bị hỗ trợ bồn cầu có thể xét nghiệm nước tiểu ngay tại chỗ. Người dùng có thể lựa chọn nhiều xét nghiệm nhất định để xác định bệnh lý, ngoài những thông số cơ bản như mức dinh dưỡng, trạng thái nước trong cơ thể, thậm chí dự báo chu kỳ kinh nguyệt… U-Scan sẽ mở bán tại châu Âu trong năm nay, trước khi tiếp cận thị trường Mỹ. Không kém phần độc đáo, Bird Buddy trình diễn một hệ thống cho chim ăn với máy quay tích hợp cho phép giám sát những người bạn lông vũ. Sản phẩm này còn có thể sử dụng trí tuệ nhân tạo và cảm biến để phân biệt các loài chim và chọn lựa loại thức ăn phù hợp. 

Thiết bị phụ trợ nhà vệ sinh độc đáo có thể phân tích nước tiểu để giám sát sức khoẻ người dùng.

Trong những ngày tiếp theo, người dùng trên khắp thế giới sẽ còn chứng kiến nhiều sản phẩm công nghệ mới trình làng. Theo lộ trình đã công bố, CES 2023 sẽ kéo dài tới ngày 9-1-2023 (theo giờ Việt Nam). 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều sản phẩm điện tử tiêu dùng độc đáo xuất hiện trong ngày đầu diễn ra CES 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.