(HNM) - Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vinh dự nhận biểu trưng “Thương hiệu quốc gia” với các dịch vụ: Di động VinaPhone; truyền hình tương tác MyTV; tiền di động VNPT Money; phần mềm quản lý giáo dục vnEdu; thiết bị đầu cuối mạng viễn thông thế hệ mới iGate; bộ giải mã tín hiệu truyền hình, bộ tích hợp truyền thông đa phương tiện Smartbox… Đây đều là những sản phẩm dịch vụ nổi bật, đáp ứng các tiêu chí “Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong”.
Chia sẻ về việc được công nhận biểu trưng “Thương hiệu quốc gia” đại diện VNPT cho biết, trong những năm qua, VNPT liên tiếp giành các thứ hạng cao tại các đợt vinh danh Thương hiệu quốc gia cũng như nhận được các bình chọn, đánh giá cao từ những tổ chức danh tiếng trong và ngoài nước. Gần đây nhất, thương hiệu VNPT vinh dự đứng thứ 2 trong tốp 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam do Brand Finance bình chọn.
Với dịch vụ di động VinaPhone, đây là dịch vụ viễn thông hàng đầu của VNPT, sở hữu hơn 30 triệu thuê bao tại Việt Nam. Dịch vụ VinaPhone trong nhiều năm qua luôn nhận được sự tin yêu của khách hàng bởi độ phủ sóng rộng, đường truyền mạnh và ổn định, cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng bảo đảm 24/24 giờ.
Được ra mắt vào tháng 9-2009 và là dịch vụ truyền hình tương tác IPTV đầu tiên tại Việt Nam, truyền hình MyTV của VNPT cũng đã trở thành món ăn tinh thần hằng ngày không thể thiếu với hàng triệu gia đình Việt. MyTV sở hữu số lượng kênh phong phú, kho VOD (truyền hình theo yêu cầu) khổng lồ, nhiều phim truyện, phim bộ độc quyền và các gói nội dung bổ sung hấp dẫn, được cập nhật thường xuyên và liên tục.
Bên cạnh các dịch vụ viễn thông, VNPT còn là nhà mạng đầu tiên được cấp phép thí điểm triển khai Mobile Money (tiền di động) tại Việt Nam. Đây là hệ sinh thái tài chính số cung cấp đa dạng nguồn tiền thanh toán gồm: Mobile Money, ví điện tử VNPT Pay và các loại thẻ ngân hàng nội địa, quốc tế, giúp người dân có thể linh hoạt hơn trong các nhu cầu hằng ngày của mình. Tính đến hết tháng 8-2022, VNPT có gần 1 triệu người dùng Mobile Money, trong đó 62% là khách hàng ở nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo; số điểm kinh doanh Mobile Money của VNPT hiện có khoảng hơn 2.800 điểm và hơn 10.000 đơn vị chấp nhận thanh toán Mobile Money trên cả nước.
Đối với lĩnh vực giáo dục, phần mềm quản lý vnEdu cũng nhận được đánh giá cao và vinh dự được công nhận Thương hiệu quốc gia năm nay. Theo kết quả khảo sát của các chuyên gia nghiên cứu, vnEdu 4.0 hiện chiếm thị phần số 1 tại Việt Nam với trên 30.000 trường học, hơn 8 triệu học sinh và hơn 800.000 giáo viên đang sử dụng. Đặc biệt, trong giai đoạn đại dịch Covid-19, vnEdu với nền tảng ứng dụng dạy và học trực tuyến VNPT E-learning đã được triển khai miễn phí cho các trường học, với hàng triệu bài giảng được tạo ra. Nhờ đó, việc dạy học không bị gián đoạn, tiết kiệm chi phí cho ngân sách nhà nước.
Việc 2 sản phẩm iGate và Smartbox (các thiết bị đầu cuối mạng viễn thông thế hệ mới và bộ giải mã tín hiệu truyền hình, bộ tích hợp truyền thông đa phương tiện) cùng được chứng nhận đạt Thương hiệu quốc gia năm 2022 đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ của VNPT Technology, thành viên chủ lực của VNPT trong lĩnh vực công nghệ; công nghiệp điện tử viễn thông; công nghệ thông tin; truyền thông và công nghiệp nội dung số.
Cũng theo đại diện VNPT, việc được công nhận là Thương hiệu quốc gia cho nhiều dịch vụ số là sự đánh giá công minh từ phía cơ quan quản lý nhà nước, khẳng định và ghi nhận những nỗ lực của VNPT. Đây là vinh dự, cũng là động lực để tập đoàn phấn đấu hơn nữa trong thời gian tới nhằm tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ và hỗ trợ doanh nghiệp, người dân trong việc triển khai số hóa trên mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.