Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều nhà đầu tư Singapore quay trở lại tìm kiếm cơ hội ở nước ta

Anh Minh| 11/09/2022 07:43

(HNM) - Theo Tổng cục Thống kê, nhiều nhà đầu tư Singapore đang chờ đợi quay trở lại nước ta để tìm kiếm cơ hội đầu tư. Trong 8 tháng năm 2022, Singapore dẫn đầu với tổng vốn đầu tư đạt 4,5 tỷ USD, chiếm 27,03% tổng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam. Được biết, năm 2021, quốc gia này ở vị trí dẫn đầu với tổng vốn đăng ký đạt 11,4 tỷ USD, chiếm 29,3% tổng vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.

Phần lớn các dự án đầu tư của Singapore đều có quy mô lớn. Trong năm 2022, có một số dự án điều chỉnh tăng vốn mạnh mẽ, trong đó nổi bật là dự án đầu tư xây dựng hạ tầng khu đô thị và dịch vụ Vsip Bắc Ninh đã điều chỉnh tăng vốn đầu tư thêm gần 941 triệu USD; dự án Công ty TNHH Fujifilm Business Innovation Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh điều chỉnh tăng vốn đầu tư thêm gần 494,2 triệu USD.

Để đẩy mạnh thu hút đầu tư từ Singapore, thời gian tới, hai bên tiếp tục tăng cường hợp tác trong xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, thúc đẩy kết nối giữa hai quốc gia. Đặc biệt, cần có thêm các chính sách khuyến khích đầu tư vào các lĩnh vực vốn là thế mạnh của Singapore, như: Phát triển hạ tầng, logistics, tài chính ngân hàng, giáo dục, y tế, du lịch, công nghiệp hàng hải, hàng không vũ trụ… Hai nước đã có quan hệ Đối tác chiến lược với các khuôn khổ hợp tác kinh tế chặt chẽ, tạo ra môi trường chính sách thuận lợi cho doanh nghiệp hai nước đầu tư, kinh doanh có hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều nhà đầu tư Singapore quay trở lại tìm kiếm cơ hội ở nước ta

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.