Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho thiếu nhi Thủ đô dịp Tết Trung thu

Dương Linh| 19/09/2021 17:22

(HNMO) - Tết Trung thu năm 2021 đang tới gần, các cấp bộ Đoàn - Hội thành phố Hà Nội đã triển khai tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà thiếu nhi trên địa bàn thành phố.

Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh trao tặng quà tới thiếu nhi tại Trung tâm Cứu trợ trẻ em tàn tật huyện Thanh Oai.

Với mong muốn san sẻ một phần khó khăn trong cuộc sống với thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt, Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội đã huy động các nguồn lực và tổ chức thăm, tặng 1.320 suất quà cho thiếu nhi tại các đơn vị: Trung tâm Cứu trợ trẻ em tàn tật huyện Thanh Oai; thiếu nhi là con gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các khu công nghiệp: Thạch Thất - Quốc Oai, Quang Minh (huyện Mê Linh), Phú Nghĩa (huyện Chương Mỹ); thiếu nhi đang điều trị tại Bệnh viện Châm cứu trung ương, Bệnh viện Bỏng quốc gia và thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố với tổng trị giá 450 triệu đồng.

Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh cho biết, trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống và không khí đón Tết Trung thu của các em thiếu nhi, Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội mong muốn các em sẽ được đón một Tết Trung thu thật ấm áp, có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời, qua hoạt động này, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trong công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ thiếu nhi trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đoàn viên, thanh niên quận Hà Đông tự tay làm tặng thiếu nhi những chiếc bánh trung thu.

Cùng với đó, Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố cũng đồng loạt tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên tới thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, phù hợp với công tác phòng, chống dịch của từng địa phương. Đơn cử như, Quận đoàn - Hội đồng Đội quận Đống Đa tặng 60 suất quà tới các em học sinh Nhà nuôi hữu nghị quận Đống Đa và 130 suất quà tới các em nhỏ “vùng đỏ” phường Văn Chương cùng 5 thiết bị học tập cho các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận.

Trong khi đó, Huyện đoàn Gia Lâm phối hợp với Đảng ủy Khối doanh nghiệp huyện trao tặng 45 phần quà cho thiếu nhi, học sinh là con, em công nhân, người lao động. Còn tại “Bếp thanh niên” của Quận đoàn Hà Đông, trong ngày 19-9, các đoàn viên, thanh niên đã tự tay cho ra lò hơn 1.000 chiếc bánh “trung thu yêu thương” gửi tặng thiếu nhi.

Tương tự, nữ cán bộ Đoàn của cơ quan Thành đoàn Hà Nội cũng đã vào bếp, trực tiếp làm 60 chiếc bánh trung thu, đính kèm những lời chúc, lời nhắn nhủ động viên gửi kèm cùng 30 suất quà, mỗi suất trị giá 400.000 đồng tới tận tay các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn xã Hoàng Diệu (huyện Chương Mỹ). Đặc biệt, Chi đoàn Văn phòng cơ quan Thành đoàn Hà Nội sẽ trao tặng và khánh thành công trình thanh niên “Sân chơi thiếu nhi” tại huyện Thanh Oai sau thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội.

Những phần quà ý nghĩa của Đoàn Thanh niên quận Ba Đình gửi tới các em học sinh trong dịp Tết Trung thu năm 2021.

Cũng nằm trong chuỗi các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo cho các em thiếu nhi trong dịp Tết Trung thu năm nay, Đoàn Thanh niên - Hội đồng Đội quận Ba Đình cùng với giáo viên, tổng phụ trách Đội của 32 Liên đội Trường Tiểu học - Trung học cơ sở thăm hỏi, động viên và trao tặng 200 suất quà, mỗi suất quà trị giá 350.000 đồng cùng 700 chiếc bánh trung thu do các cán bộ đoàn, giáo viên tổng phụ trách tự tay chế biến gửi tới các em thiếu nhi trên địa bàn quận.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho thiếu nhi Thủ đô dịp Tết Trung thu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.