Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều hoạt động tôn vinh, tri ân cán bộ công chức, viên chức lao động nữ

Hà Phong| 06/03/2023 17:33

(HNMO) - Ngày 6-3, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội thông tin, hiện trong tổng số công nhân, viên chức, lao động của Hà Nội, có trên 390.000 nữ, chiếm 57%, có mặt trên mọi lĩnh vực công tác, từ tham gia công tác quản lý, đến chuyên môn và trực tiếp sản xuất.

Để phụ nữ phấn đấu trong cả công việc và chăm lo cho tổ ấm, Công đoàn thành phố Hà Nội đã triển khai phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” đến chị em. Nội dung, tiêu chí của phong trào này được các cấp công đoàn cụ thể hóa phù hợp với từng ngành nghề, từng đơn vị, thu hút nữ công nhân, viên chức, lao động tham gia.

Công đoàn thành phố Hà Nội thăm hỏi, tặng quà lao động nữ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp 8-3.

Trong các đơn vị sản xuất, kinh doanh, có các phong trào điển hình là thi đua lao động, lao động sáng tạo; nhân viên điểm 10, nhân viên giỏi. Với khối Giáo dục, việc  động viên cán bộ, giáo viên tự làm đồ dùng dạy học và sử dụng công nghệ thông tin một cách có hiệu quả vào trong các bài giảng được tích cực hưởng ứng.

Với ngành Y tế, phong trào đã được cụ thể hóa bằng các phong trào thi đua “Nụ cười bệnh nhân, niềm vui người thầy thuốc”, thực hiện y đức chống tiêu cực trong bệnh viện, “Nghiên cứu khoa học, sáng kiến sáng tạo”; đối với các đơn vị hành chính sự nghiệp, nữ cán bộ, công chức đã tích cực tham gia các phong trào “Xây dựng cơ quan văn hóa, ngày làm việc 8 giờ có chất lượng, hiệu quả” gắn với cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”, đi đầu trong việc thực hiện “Văn hóa công sở”…

Thông qua việc triển khai thực hiện phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, trong nữ công nhân, viên chức, lao động, đã xuất hiện nhiều cá nhân tiêu biểu được nhận các danh hiệu thi đua: Phụ nữ Thủ đô tiêu biểu, tài năng sáng tạo nữ, chiến sĩ thi đua cơ sở, công nhân giỏi. Năm 2022, có 318.434 cá nhân đạt danh hiệu “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” cấp cơ sở (đạt tỷ lệ 81,5%); 59.215 cá nhân được khen cấp cơ sở; 3.985 cá nhân được khen thưởng cấp trên cơ sở…

Không chỉ phát động thi đua, các cấp Công đoàn thành phố còn chăm lo tốt cho chị em. Trong đó, hoạt động nổi bật là tham mưu phối hợp với Bệnh viện Phụ sản Hà Nội tổ chức khám sức khỏe, tư vấn, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản, phát thuốc miễn phí cho 490 nữ công nhân, lao động Các khu công nghiệp - chế xuất Hà Nội.

Nhân dịp Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 năm nay, Liên đoàn Lao động thành phố tặng quà, trao hỗ trợ tiền mặt cho 1.793 nữ đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền gần 1,8 tỷ đồng. Vận động ủng hộ; trao tặng áo dài cho nữ công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn trong Chương trình “Tặng áo dài - Trao yêu thương - Giữ gìn nét đẹp truyền thống”. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động tôn vinh, tri ân cán bộ công chức, viên chức lao động nữ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.