Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày hy sinh của Anh hùng liệt sĩ Kim Đồng

Bích Ngọc| 13/02/2023 10:43

(HNMO) - Ngày 13-2, Thành đoàn thành phố Hồ Chí Minh cùng quận đoàn quận 6 và Trường Tiểu học Kim Đồng tổ chức hoạt động sinh hoạt chuyên đề, kỷ niệm 80 năm Ngày Anh hùng liệt sĩ Kim Đồng hy sinh (15-2-1943 – 15-2-2023).

Hoạt động được tiến hành trang trọng.

Tại buổi sinh hoạt, các em đội viên Trường Tiểu học Kim Đồng đã được xem đoạn phim hoạt hình lịch sử và tham gia trò chơi trả lời câu hỏi về tiểu sử Anh hùng liệt sỹ Kim Đồng, giúp các em hiểu hơn về những cống hiến, sự hy sinh của anh và các thế hệ lớp lớp đội viên tham gia kháng chiến giành độc lập.

Các em học sinh hào hứng tham gia các hoạt động tìm hiểu.

Theo chị Huỳnh Lệ Ngọc Trinh, Phó bí thư Quận đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội quận 6, chương trình này nhằm giúp các em đội viên, thiếu nhi ôn lại lịch sử, truyền thống vẻ vang của đội viên và Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, từ đó giúp các em xây dựng mục tiêu phấn đấu, rèn luyện để trở thành người đoàn viên Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Dịp này, Thành đoàn thành phố Hồ Chí Minh còn phối hợp với các nhà thiếu nhi và ngành Giáo dục tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày Anh hùng Liệt sĩ Kim Đồng hy sinh.

Tài liệu tuyên truyền về Anh Kim Đồng được phát đến các trường học và nhà thiếu nhi tại thành phố Hồ Chí Minh.

Các hoạt động cùng hướng đến mục tiêu để các đội viên thêm hiểu và kính trọng một tấm gương sáng về lòng dũng cảm và yêu nước vô cùng sâu sắc với tinh thần "Ai muốn đánh Tây, đuổi Nhật đều theo Hội Cứu Quốc Việt Minh...", mãi mãi là tượng đài bất hủ của các thế hệ thiếu niên Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày hy sinh của Anh hùng liệt sĩ Kim Đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.