Ý kiến - Phản hồi

Nhiều hố ga mất nắp ở đường Lý Thánh Tông

Trần Trung (Quận Đống Đa) 26/08/2023 - 07:17

Đường Lý Thánh Tông (huyện Gia Lâm) vốn là tuyến đường Đông Dư - Dương Xá, được gắn với tên gọi của các địa danh ở huyện Gia Lâm. Năm 2021, tuyến đường được chỉnh trang mở rộng với mặt cắt 40m, dài hơn 4km nối với đường Nguyễn Bình và đường đê Bát Tràng.

Cả tuyến đường dài, thẳng tắp, vỉa hè rộng cùng với hệ thống chiếu sáng, cây xanh đầy đủ không chỉ tạo thuận tiện cho người và phương tiện tham gia giao thông qua đây mà còn mang lại vẻ đẹp cảnh quan cho khu vực.

Tuy nhiên, tuyến đường này đang tồn tại nguy hiểm từ các hố ga mất nắp. Hàng loạt hố ga cáp ngầm trên vỉa hè tuyến đường bị lấy mất nắp đậy, trơ ra miệng hố rộng 80cm, dài khoảng 2m, sâu 1m, đủ lọt một người lớn hoặc cả một xe máy xuống dưới. Nhiều người dân đã phải lấy đủ loại vật dụng như thanh gỗ, cành cây, bàn ghế hỏng... đặt lên miệng hố ga để cảnh báo nguy hiểm. Nhưng còn một số hố ga ở xa khu vực cư dân thì không có ai quan tâm che chắn, dễ trở thành cái bẫy đối với người thiếu quan sát, nhất là khi trời tối.

Để tuyến đường đẹp không trở thành nơi mất an toàn giao thông, người dân địa phương và người tham gia giao thông qua đây đều mong muốn cơ quan chức năng sớm bổ sung, hoàn chỉnh nắp đậy các hố ga, đồng thời triển khai các biện pháp bảo vệ, ngăn ngừa tình trạng mất nắp hố ga tái diễn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hố ga mất nắp ở đường Lý Thánh Tông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.