Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều doanh nghiệp đã phát hành được trái phiếu

Hương Thủy| 16/06/2023 17:30

(HNMO) - Sau khi Nghị định số 08/2023/NĐ-CP được ban hành nhằm giải quyết khó khăn tạm thời, khôi phục niềm tin thị trường, đến nay, nhiều doanh nghiệp đã phát hành được trái phiếu.

Phó Vụ trưởng Vụ Tài chính các ngân hàng và tổ chức tài chính (Bộ Tài chính) Nguyễn Hoàng Dương tại buổi họp báo.

Trao đổi với báo chí về giải pháp liên quan việc giải quyết khó khăn của thị trường trái phiếu doanh nghiệp, trong đó có việc đảo nợ trái phiếu đến hạn tại buổi họp báo thường kỳ quý II-2023 do Bộ Tài chính tổ chức chiều 16-6, Phó Vụ trưởng Vụ Tài chính các ngân hàng và tổ chức tài chính (Bộ Tài chính) Nguyễn Hoàng Dương cho biết, trước tình hình khó khăn của thị trường trái phiếu doanh nghiệp, Bộ Tài chính trình Chính phủ ban hành Nghị định số 08/2023/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung và ngưng hiệu lực thi hành một số điều tại các Nghị định quy định về chào bán, giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ tại thị trường trong nước và chào bán trái phiếu doanh nghiệp ra thị trường quốc tế để giải quyết khó khăn tạm thời, khôi phục niềm tin thị trường. Đến nay, nhiều doanh nghiệp đã phát hành được trái phiếu và có căn cứ pháp lý để thực hiện tái cơ cấu lại, gia hạn thanh toán trái phiếu.

Ông Nguyễn Hoàng Dương khẳng định, Bộ Tài chính đặc biệt quan tâm và thường xuyên có những văn bản đôn đốc doanh nghiệp có nghĩa vụ thanh toán trái phiếu phải có trách nhiệm đến cùng. Bộ Tài chính đã khuyến nghị các doanh nghiệp phải chủ động công bố, minh bạch thông tin để nhà đầu tư nắm được tình hình doanh nghiệp, từ đó có căn cứ đưa ra các quyết định đầu tư, khôi phục niềm tin với thị trường.

Cũng tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi cho hay, các giải pháp để xử lý khó khăn của thị trường trái phiếu trên nguyên tắc xuyên suốt là lợi ích hài hòa và rủi ro chia sẻ.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi, tháng 7 tới sẽ khai trương sàn giao dịch trái phiếu doanh nghiệp, từ đó tạo ra cơ sở để trái chủ thực hiện thanh khoản trên thị trường thuận lợi hơn, tạo dựng lại niềm tin đối với thị trường trái phiếu doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều doanh nghiệp đã phát hành được trái phiếu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.