Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều địa phương trên địa bàn Hà Nội trao kinh phí hỗ trợ người lao động

Minh Vũ| 07/08/2021 17:08

(HNMO) - Ngày 7-8, nhiều địa phương trên địa bàn Hà Nội tiếp tục trao kinh phí hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động bị ảnh hưởng sâu bởi dịch Covid-19.

Đại diện các cơ quan chức năng quận Tây Hồ và phường Phú Thượng trao kinh phí hỗ trợ an sinh xã hội cho một gia đình trên địa bàn phường Phú Thượng.

Tại quận Tây Hồ, đại diện các cơ quan chức năng đã trao kinh phí hỗ trợ tại nhà cho một số lao động tự do ở phường Phú Thượng. Tổng số lao động tự do đã có quyết định được hỗ trợ ở phường này là 134 người. Ngoài phường Phú Thượng, quận Tây Hồ đã phê duyệt, chi kinh phí hỗ trợ cho gần 500 lao động tự do trên địa bàn.

UBND quận Tây Hồ đã có văn bản trình Thường trực HĐND quận về việc sử dụng nguồn kinh phí để thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn quận, với số tiền tạm tính là 55 tỷ đồng. Trong đó, quận dự kiến hỗ trợ gần 10.000 lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương, ngừng việc; hơn 1.500 hộ kinh doanh có đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế bị tạm dừng hoạt động; hơn 15.000 người lao động làm việc không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm...

Tại huyện Ba Vì, Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Đỗ Mạnh Hưng đã trực tiếp trao số tiền hỗ trợ cho 17 người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động và nghỉ việc không hưởng lương do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 của 3 cơ sở giáo dục dân lập, tư thục. Đó là các lao động tại nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục song ngữ ở xã Phú Đông; Công ty TNHH Tư vấn và thương mại Tân Hoàng Gia - Mầm non Sao Việt ở xã Đồng Thái; Trường Mầm non dân lập Lương Thế Vinh, ở xã Vật Lại. Ngoài 17 trường hợp đã nhận tiền, dự kiến, toàn huyện Ba Vì có hơn 1.000 người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương được hỗ trợ.

Theo thống kê, đến ngày 7-8, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Ba Vì đã rà soát và trình UBND huyện hỗ trợ 392 đơn vị, doanh nghiệp, giảm đóng bảo hiểm tai nạn lao động bệnh nghề nghiệp cho hơn 4.000 lao động; các xã, thị trấn công khai danh sách hơn 800 lao động tự do đề nghị hỗ trợ...

Đến thời điểm này, nhiều địa phương khác trên địa bàn Hà Nội đã chi kinh phí hỗ trợ an sinh xã hội cho nhóm lao động tự do, lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng, nghỉ việc không hưởng lương như các quận: Cầu Giấy, Hà Đông, Hoàn Kiếm và huyện Hoài Đức...

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Nguyễn Quốc Khánh cho biết, đến nay, chính sách hỗ trợ an sinh xã hội đã đến với gần 1,48 triệu người lao động Thủ đô bị ảnh hưởng sâu bởi dịch Covid-19. Tổng kinh phí đã phê duyệt hỗ trợ là gần 97,4 tỷ đồng.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều địa phương trên địa bàn Hà Nội trao kinh phí hỗ trợ người lao động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.