Thể thao

Nhiều cầu thủ trẻ lần đầu được gọi vào U23 Việt Nam

Ngân Hà 22/08/2023 - 14:10

Ngày mai 23-8, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ tập trung trở lại để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2024.

Trong đợt tập trung này, HLV Philippe Troussier đã trao cơ hội cho nhiều gương mặt mới.

22-trussier.jpeg
HLV Philippe Troussier trao cơ hội cho nhiều gương mặt mới trong đợt hội quân này của U23 Việt Nam.

Trong danh sách 22 cầu thủ được triệu tập ở giai đoạn đầu tập luyện, đa số là những gương mặt lần đầu tiên được khoác áo U23 Việt Nam.

Nhiều cái tên gây ra bất ngờ như Nguyễn Công Phương (thủ quân U17 Việt Nam), Nguyễn Thái Quốc Cường, Nguyễn Quang Huy (Bà Rịa - Vũng Tàu), hay Vũ Minh Hiếu - chân sút đang chơi cho CLB Cheon An của Hàn Quốc.

Đáng chú ý, Minh Hiếu và Công Phương đã tập luyện cùng đội U23 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn nhưng không được lựa chọn dự giải U23 Đông Nam Á 2023 (đang diễn ra tại Thái Lan).

Ngoài ra, không thể không nhắc tới tiền vệ Nguyễn Thái Quốc Cường, một trong những tài năng trẻ sáng giá của khóa 4 tại Học viện Hoàng Anh Gia Lai JMG.

HLV Philippe Troussier đã mở rộng tối đa cơ hội cho các cầu thủ mà ông đánh giá có tiềm năng. Họ đều là những gương mặt còn rất trẻ và chủ yếu đang thi đấu cho các CLB tại giải hạng Nhất và hạng Nhì quốc gia. Tuy nhiên, như đã đề cập ở trên, trong giai đoạn tập huấn đầu tiên, HLV Philippe Troussier chủ yếu rà soát, đánh giá phong độ cũng như khả năng hòa nhập của các cầu thủ.

22-ds-u23-viet-nam.png

Lực lượng của U23 Việt Nam sẽ có sự biến động sau khi V.League kết thúc và đội tuyển U23 Việt Nam do HLV Hoàng Anh Tuấn đang dẫn dắt hoàn thành thi đấu ở giải U23 Đông Nam Á 2023 tại Thái Lan trở về. Khi đó, những cầu thủ tốt nhất của U23 Việt Nam sẽ được bổ sung cho đội hình tham dự vòng loại U23 châu Á 2024.

Theo kế hoạch, Bảng C vòng loại U23 châu Á năm 2024 do Việt Nam đăng cai diễn ra từ ngày 6 đến 12-9, tại sân vận động Việt Trì (Phú Thọ) với sự tham gia của 4 đội bóng: U23 Singapore, U23 Guam, U23 Yemen và chủ nhà U23 Việt Nam.

Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm, chọn 1 đội xếp thứ nhất và cạnh tranh một trong 4 vị trí thứ nhì tại 10 bảng còn lại có thành tích tốt nhất góp mặt tại vòng chung kết cùng với chủ nhà U23 Qatar.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều cầu thủ trẻ lần đầu được gọi vào U23 Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.