Doanh nghiệp

Nhiều cảm xúc trong Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Tập đoàn Nam Cường và giới thiệu khách sạn The Tray - Đồ Sơn

Thu Anh 18/03/2024 - 16:02

Ngày 17-3, Tập đoàn Nam Cường đã tổ chức buổi lễ kỷ niệm trọng đại nhân dịp tròn 40 năm thành lập tại Đồ Sơn, Hải Phòng. Sự kiện diễn ra trong không khí đầy xúc động, khi tất cả cùng nhìn lại chặng đường 40 năm phát triển đầy thử thách nhưng cũng không kém phần rực rỡ của Tập đoàn.

anh1.jpg
Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Tập đoàn Nam Cường.

Tại buổi lễ, hội trường xúc động trước những thước phim về hành trình 40 năm hình thành và phát triển của Tập đoàn Nam Cường. Chiếc thuyền dập dềnh trên sông nước đưa ngược về những năm đầu thập kỷ 80 của thế kỷ trước, khi cố Chủ tịch Trần Văn Cường thành lập Tổ hợp Dịch vụ vận tải nông nghiệp Xuân Thủy tại Nam Định, tiền thân Tập đoàn Nam Cường bây giờ.

Cho đến thập kỷ 90, trải qua nhiều lần chuyển mình, cố Chủ tịch Trần Văn Cường chuyển hướng sang lĩnh vực khách sạn và thành lập Công ty TNHH Nam Cường. Từ đó, các khách sạn như Thúy Quỳnh Hà Nội, Tray Hải Phòng, Nam Cường Hải Dương, Nam Cường Nam Định được đầu tư xây dựng bài bản, đạt chất lượng cao và là tiền đề cho việc phát triển khách sạn The Tray Đồ Sơn sắp tới và một số dự án tại nhiều địa phương trên toàn quốc như Phú Quốc, Phú Yên, Hà Giang…

Đặc biệt, bước ngoặt quan trọng để tạo nên sự đột phá của Nam Cường sau này phải kể đến sau năm 2000 khi Tập đoàn Nam Cường trở thành doanh nghiệp tiên phong thực hiện chủ trương sử dụng quỹ đất tạo vốn xây dựng cơ sở hạ tầng, nhằm tạo nguồn lực, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội (đổi đất lấy hạ tầng). Bước chuyển mình này chính thức đưa Nam Cường trở thành một trong những đơn vị quy hoạch, phát triển và kiến tạo các khu đô thị hiện đại tiên phong tại Việt Nam.

Nhiều công trình BOT được Nam Cường thực hiện mang lại những giá trị kinh tế cho khu vực như dự án trục đường 188 nối liền chạy liên tỉnh Hải Dương - Quảng Ninh là dự án trọng điểm kinh tế khu vực. Tiếp đó, triển khai đầu tư trên 1.500 tỷ đồng xây dựng tuyến đường Lê Văn Lương kéo dài, trục phát triển phía Bắc Hà Đông nối đường Vành đai 4 với đường Lê Văn Lương theo hình thức xây dựng - chuyển giao (BT) hay dự án Trục phát triển kinh tế - xã hội Bắc Nam Hà Tây trước đây với tổng mức đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng.

Tuyến đường này có nhiệm vụ kết nối các huyện của Hà Tây (cũ), khu vực phía Bắc, Tây Bắc với các huyện phía Nam và Tây Nam. Dự án được kỳ vọng “đánh thức” tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội của khu vực Tây Hà Nội, khớp nối với các khu vực kinh tế trọng điểm nằm trong quy hoạch vùng Thủ đô.

Theo cơ chế đổi đất lấy hạ tầng, Tập đoàn Nam Cường đã chính thức trở thành một trong những đơn vị quy hoạch, phát triển đô thị tiên phong hàng đầu tại Việt Nam. Các dự án nổi bật vẫn ghi dấu đến ngày nay phải kể đến các khu đô thị quy mô lớn, quy hoạch hạ tầng đồng bộ, tiêu chuẩn, hiện đại như: Khu thương mại - du lịch và đô thị mới phía Đông và Khu thương mại - du lịch - văn hóa và đô thị mới phía Tây tại thành phố Hải Dương; Khu đô thị mới Hòa Vượng và Khu đô thị mới Thống Nhất; Khu đô thị mới Mỹ Trung tại thành phố Nam Định; Khu đô thị mới Dương Nội và Khu đô thị mới Cổ Nhuế tại Hà Nội...

Thước phim tái hiện hành trình 40 năm phát triển của Tập đoàn Nam Cường đã để lại nhiều cảm xúc cho người xem. Dù mỗi người có những trải nghiệm và cảm xúc riêng biệt, nhưng tinh thần khâm phục và ngưỡng mộ chung đối với hành trình vượt qua khó khăn để đạt được thành công rực rỡ, từ những thử thách đến những thời khắc vinh quang, là điều mà tất cả đều cảm nhận được rõ ràng.

anh2.jpg
Dự án The Tray Đồ Sơn (Hải Phòng) được giới thiệu và là công trình tiêu biểu chào đón kỷ niệm 40 năm thành lập của Tập đoàn Nam Cường.

Cũng trong sự kiện này, Tập đoàn Nam Cường giới thiệu khách sạn The Tray Đồ Sơn (Hải Phòng). Đây là khách sạn hạng sang thứ 4 trong chuỗi khách sạn của Nam Cường và là khách sạn thứ 2 tại Hải Phòng - thành phố đánh dấu thời kỳ phát triển rực rỡ của Tập đoàn. Dự kiến trong thời gian tới, Nam Cường sẽ triển khai mạnh mẽ chuỗi khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp tại nhiều địa phương trên cả nước.

Trải qua 40 năm trưởng thành và phát triển, Tập đoàn Nam Cường vẫn tập trung vào trọng tâm trở thành đơn vị quy hoạch, phát triển bất động sản ở hai lĩnh vực: Khu đô thị mới và chuỗi khách sạn cao cấp, hướng tới ưu tiên cho chiến lược phát triển bền vững, xứng tầm vị thế tiên phong trong khối kinh tế tư nhân của Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều cảm xúc trong Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Tập đoàn Nam Cường và giới thiệu khách sạn The Tray - Đồ Sơn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.