Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiếp ảnh gia Helena Vân và hành trình đi để ''Chạm''

Thụy Du| 16/04/2023 09:35

(HNMO) - Nhiếp ảnh gia Helena Vân vừa ra mắt cuốn sách ảnh “Helena Vân và hành trình đi để Chạm, lan tỏa yêu thương” và không gian trưng bày ảnh “Chamlife” tại 192 Phố Huế, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, vào tối 15-4.

Tác giả Helena Vân chia sẻ về cuốn sách ảnh và không gian ảnh nghệ thuật của mình.

Đây là sự kiện hướng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 (ngày 21-4-2023) và chủ trương xã hội hóa, cổ vũ văn hóa đọc, không ngừng đẩy mạnh xã hội hóa phát triển văn hóa đọc.

Cuốn sách ảnh “Helena Vân và hành trình đi để Chạm, lan tỏa yêu thương” do Nhà Xuất bản Thế giới ấn hành, gồm 116 bức ảnh với 116 khoảnh khắc cuộc sống chân thực trên khắp đất nước Việt Nam do nghệ sĩ nhiếp ảnh Helena Vân ghi lại trên hành trình tác nghiệp. Những hình ảnh này thể hiện nhiều cung bậc cảm xúc, mang những câu chuyện về lòng nhân ái, sự chia sẻ, tình yêu thương mà qua ống kính của mình, tác giả đã chạm đến và lan tỏa tới người xem.

Cuốn sách ảnh “Helena Vân và hành trình đi để Chạm, lan tỏa yêu thương”.

Nhân dịp này, nhiếp ảnh gia Helena Vân giới thiệu không gian trưng bày ảnh “Chamlife” chia sẻ những bức ảnh do chị ghi lại để giới thiệu với công chúng yêu nghệ thuật nói chung và yêu nhiếp ảnh nói riêng. 

Cũng như các dự án nhiếp ảnh trước đây, với mong muốn tiếp tục đóng góp cho cộng đồng, nhiếp ảnh gia Helena Vân cho biết, sẽ dành toàn bộ số tiền thu được từ việc bán sách, ảnh để gây quỹ nhằm nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ em Tây Nguyên còn nhiều khó khăn, trong đó có việc xây dựng thư viện sách cộng đồng và sân chơi dành cho trẻ em.

Nhiếp ảnh gia Helena Vân, tên thật là Nguyễn Ngọc Vân, sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Chị có nhiều năm du học và làm việc ở các nước trên thế giới. Được tiếp xúc, trải nghiệm những điều mới mẻ và thú vị, nhưng tình yêu với quê hương đã thôi thúc chị trở về. Helena Vân đã đến nhiều nơi trên cả nước, ghi lại những khoảnh khắc đẹp của cuộc sống và làm công tác thiện nguyện. Tuy đến với nhiếp ảnh chưa lâu nhưng nhiếp ảnh gia Helena Vân đã giành gần 80 giải thưởng quốc tế và có hàng trăm tác phẩm được chọn triển lãm tại hơn 20 nước trên thế giới. 

Một số hình ảnh trong sách ảnh “Helena Vân và hành trình đi để Chạm, lan tỏa yêu thương”:

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiếp ảnh gia Helena Vân và hành trình đi để ''Chạm''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.