Thế giới

Nhật Bản thúc đẩy thị thực điện tử nhằm phục hồi du lịch

Kim Phượng 23/09/2023 - 17:47

Kyodo ngày 23-9 cho biết, Chính phủ Nhật Bản đang tìm cách mở rộng hệ thống dịch vụ thị thực điện tử để đơn giản hóa thủ tục cho du khách nước ngoài trong bối cảnh ngành Du lịch hồi sinh sau khi kết thúc các biện pháp kiểm soát biên giới liên quan đến đại dịch Covid-19.

nb.png
Khách du lịch trên phố mua sắm Nakamise ở Tokyo, Nhật Bản.

Bộ Ngoại giao Nhật Bản đã bắt đầu thực hiện dịch vụ thị thực trực tuyến vào tháng 3 tại 11 quốc gia và khu vực. Dịch vụ cho phép những người nộp đơn đủ điều kiện có được thị thực lưu trú ngắn hạn mà không cần đến đại sứ quán hoặc lãnh sự quán Nhật Bản tại địa phương.

Dữ liệu từ Tổ chức Du lịch quốc gia Nhật Bản vừa công bố cho biết, trong 8 tháng năm nay, khoảng 15,19 triệu khách du lịch nước ngoài đã đến Nhật Bản. Con số này chiếm khoảng 69% tổng số được ghi nhận trong cùng kỳ năm 2019, trước khi đại dịch Covid-19 xuất hiện. Một quan chức từ Phòng Công tác Đối ngoại của Bộ Du lịch quốc gia Nhật Bản, chia sẻ: Tỷ lệ nộp đơn trực tuyến ngày càng tăng. Hệ thống này cho phép cấp giấy tờ suôn sẻ và rất có thể sẽ góp phần phục hồi ngành Du lịch nội địa.

Bộ này đang đánh giá việc triển khai chương trình này ở nhiều quốc gia. Còn theo một quan chức chính phủ khác, việc tin học hóa hệ thống thị thực đã tăng tốc thời gian xử lý và giảm khối lượng công việc của nhân viên.

Theo chương trình này, người nộp đơn từ các quốc gia và khu vực đủ điều kiện có thể thanh toán phí thị thực bằng thẻ tín dụng. Người dùng được thông báo về kết quả sàng lọc qua email. Bằng cách truy cập trang web của hệ thống, những người nộp đơn thành công có thể xuất trình thông báo cấp thị thực từ điện thoại thông minh khi đến Nhật Bản hoặc nhập cảnh vào nước này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản thúc đẩy thị thực điện tử nhằm phục hồi du lịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.