Xe++

Nhật Bản: Thanh tra trụ sở Toyota về quy trình đánh giá chất lượng ô tô

Hoàng Linh 04/06/2024 - 10:01

Sáng 4-6, Bộ Giao thông Vận tải Nhật Bản bắt đầu thanh tra đại bản doanh của Toyota (TMC) ở tỉnh Aichi.

Công tác thanh tra liên quan tới quy trình đánh giá chất lượng sản phẩm của 7 mẫu ô tô, trong đó có 3 mẫu vẫn đang sản xuất.

mainichi_1.jpeg
Chuyên gia Bộ Giao thông Vận tải Nhật Bản tại trụ sở Toyota toàn cầu ở tỉnh Aichi. Ảnh: Mainichi

Theo hãng thông tấn Kyodo, các thanh tra sẽ thẩm vấn quan chức và nhân viên của Toyota có liên quan; kiểm tra các tài liệu về các bài kiểm tra an toàn; tìm ra những điểm sai sót, hay quy trình được thực hiện theo những cách không được chính phủ quy định.

Toyota cho biết, khoảng 1,7 triệu xe được sản xuất từ năm 2014 đến tháng 4-2024 bị ảnh hưởng bởi những sai sót mới. Nhà sản xuất ô tô lớn nhất Nhật Bản cũng được Bộ Giao thông Vận tải nước này chỉ thị tạm dừng giao hàng các mẫu xe bị ảnh hưởng.

Những hành vi sai trái tương tự cũng được ghi nhận tại Honda Motor Co., Mazda Motor Corp., Suzuki Motor Corp. và Yamaha Motor Co.

Theo Bộ Giao thông Vận tải Nhật Bản, Toyota đã cung cấp dữ liệu không chính xác, đánh giá không chính xác công suất động cơ trong các thử nghiệm; trong khi Mazda cố tình viết lại phần mềm điều khiển động cơ. Suzuki, Honda và Yamaha đã báo cáo kết quả kiểm tra giả mạo…

Các vấn đề mới nhất được phát hiện sau khi Chính phủ Nhật Bản yêu cầu 85 nhà sản xuất ô tô và nhà cung cấp phụ tùng điều tra xem liệu các chứng nhận có được mua đúng cách hay không sau một loạt vụ bê bối tương tự đã xảy ra trước đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản: Thanh tra trụ sở Toyota về quy trình đánh giá chất lượng ô tô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.