Thế giới

Nhật Bản lo ngại về số ca mắc cúm tăng kỷ lục

Nguyễn Thúc 23/10/2023 - 07:22

The Japan Times dẫn thông tin từ Bộ Y tế Nhật Bản cho biết, số ca mắc cúm trung bình theo tuần tại 5.000 cơ sở y tế được theo dõi thường xuyên ở nước này trong tuần kết thúc vào ngày 22-10 đã ở mức 11,07 trường hợp/cơ sở, tăng 1,08 so với tuần trước đó. Trong khi đó, mức cảnh báo cao nhất của nước này chỉ là 10.

nhat-b.jpg
Chính phủ Nhật Bản kêu gọi người dân duy trì các biện pháp phòng lây nhiễm cúm cẩn trọng như với Covid-19.

Xét theo tỉnh, Okinawa có số lượng ca bệnh/đơn vị y tế cao nhất, ở mức 25,37 ca. Tiếp theo là Chiba với 20,86 ca, Saitama với 19,69 ca và Ehime với 18,45 ca. Nhật Bản cũng ghi nhận tổng cộng 1.772 trường mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông trên toàn quốc đã phải đóng cửa một phần hoặc toàn bộ do cúm. Thực trạng này cho thấy khả năng Nhật Bản sẽ chứng kiến dịch cúm bùng phát lớn trong vòng 4 tuần tới.

Theo các chuyên gia y tế, cúm thường lây lan tại Nhật Bản vào mùa đông, nhưng bệnh thực tế đã lan tràn kể từ khi mùa dịch bắt đầu vào cuối năm ngoái. “Một số yếu tố được cho là đã đóng vai trò trong sự lây lan hiện tại của bệnh cúm, bao gồm sự suy giảm khả năng miễn dịch vì cúm đã không lây lan trong một thời gian dài và sự gia tăng du lịch giữa Nhật Bản và nước ngoài. Chúng tôi muốn mọi người tiếp tục nỗ lực ngăn ngừa lây nhiễm cúm như họ làm với Covid-19”, một quan chức Bộ Y tế Nhật Bản cho biết.

Bộ Y tế Nhật Bản cũng cho biết, số ca nhiễm Covid-19 trên mỗi đơn vị y tế nước này hiện trung bình ở mức 3,76 ca/cơ sở trong tuần kết thúc vào ngày 22-10, là mức giảm tuần thứ sáu liên tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản lo ngại về số ca mắc cúm tăng kỷ lục

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.