Điểm đến

Nhật Bản giới thiệu Chugoku làm điểm đến mới cho du khách Việt Nam

Hoàng Lân 25/09/2024 - 17:40

Lượng khách Việt Nam du lịch Nhật Bản đang ngày một tăng cao. Thời điểm này, Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam đang nỗ lực quảng bá du lịch tới du khách Việt Nam.

kenh-dao-kurashiki-la-dia-diem-ngam-hoa-anh-dao-doc-dao-khi-du-lich-nhat-ban.jpg
Khu phố lịch sử Kurashiki Bikan (tỉnh Okayama). Ảnh: S.T

Theo Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam, số khách Việt đến Nhật trong tháng 8-2024 đạt 52.400 lượt người, tính chung 8 tháng của năm đạt 434.000 lượt người, tăng 19,9% so với cùng kỳ năm 2019 và tăng 2,9% so với cùng kỳ năm 2023. Với đà tăng trưởng như hiện nay, phía Nhật Bản kỳ vọng, từ giờ đến cuối năm, số khách đến từ Việt Nam sẽ đạt mức cao nhất từ trước tới nay.

Nhật Bản đang nỗ lực các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch tới du khách Việt Nam. Ngày 25-9, JNTO tại Việt Nam đã giới thiệu chiến dịch năm 2024 với chủ đề “Nhật Bản - trải nghiệm địa phương, khám phá đa dạng”.

Văn phòng JNTO Việt Nam đã sản xuất một video để quảng bá cho chiến dịch xúc tiến du lịch Nhật Bản năm nay. Video mở đầu với chuyến thăm đền Izumo Taisha, nơi được mệnh danh là "vùng đất của các vị thần, xứ sở của các thần thoại". Sau đó, du khách được thưởng ngoạn kỹ nghệ ấn tượng của các nghệ nhân nghề thủ công, dạo bước qua những thị trấn xinh đẹp vẫn còn mang dáng dấp thời Edo cùng các khu vườn Nhật độc đáo.

Với việc triển khai các chuyến bay thẳng, JNTO khuyến khích du khách Việt Nam chọn Chugoku làm điểm đến du lịch mới. Du khách có thể khám phá Bảo tàng Kiếm Bizen Osafune (tỉnh Okayama), Khu phố lịch sử Kurashiki Bikan (tỉnh Okayama) và Bảo tàng Nghệ thuật Adachi (tỉnh Shimane)...

Từ ngày 12-5, hãng hàng không Vietjet đã bắt đầu khai thác các chuyến bay thẳng giữa thành phố Hà Nội và tỉnh Hiroshima, giúp việc tiếp cận tỉnh Hiroshima và các tỉnh tại khu vực Chugoku từ Hà Nội trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Video quảng bá du lịch Nhật Bản:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản giới thiệu Chugoku làm điểm đến mới cho du khách Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.