Thế giới

Nhật Bản ghi nhận ngày nóng nhất trong năm khi nhiệt độ chạm mốc 40 độ C

Kim Phượng 05/08/2023 - 17:28

Theo Kyodo, nhiệt độ lên tới 40 độ C ở Date, tỉnh Fukushima vào hôm nay, 5-8, đánh dấu ngày nóng nhất trong năm ở Nhật Bản khi một đợt nắng nóng tiếp tục "thiêu đốt" đất nước.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết, nắng nóng nguy hiểm đã đạt đến mức đe dọa tính mạng trên khắp Nhật Bản. Nhiệt độ ở Sakai, tỉnh Fukui, cũng như thành phố Fukushima, đều tăng trên 39 độ vào khoảng 2h chiều (giờ địa phương). Tính đến 2h chiều nay, 225 địa điểm đã trải qua một "ngày cực kỳ nóng", nghĩa là nhiệt độ cao nhất được ghi nhận đã vượt quá 35 độ C.

Cảnh báo say nắng được đưa ra tại 41 trong số 47 tỉnh của Nhật Bản. Giới chức Nhật Bản đã kêu gọi mọi người ở trong nhà và thực hiện các biện pháp phòng ngừa để tránh bị say nắng trong trường hợp phải ra ngoài.

nhiet-do-tang-nb.png
Người dân sử dụng các phương tiện chống nắng khi đi ngoài đường, bên ngoài ga Shinjuku ở thủ đô Tokyo.

Tại Nhật Bản, những đợt nắng nóng liên tục kết hợp với độ ẩm cao tác động tới  36 triệu người từ 65 tuổi trở lên, những người có nguy cơ mắc bệnh nặng và tử vong cao hơn.

Trong khi đó, bão Khanun dự kiến sẽ ảnh hưởng hòn đảo chính của Okinawa và một phần quần đảo Amami của tỉnh Kagoshima. Trước đó, "cơn bão rất bất thường" đã đột ngột chuyển hướng mạnh về phía đông vào tối 4-8 sau khi khiến ít nhất hai người thiệt mạng.

Cơ quan khí tượng cho biết, cơn bão dự kiến sẽ gây ra sóng lớn và triều cường, đổ vào miền Tây Nhật Bản đầu tuần tới và có thể hoành hành đến ngày 10-8.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản ghi nhận ngày nóng nhất trong năm khi nhiệt độ chạm mốc 40 độ C

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.