Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhật Bản đứng trước nền nhiệt cao khi mùa mưa kết thúc sớm nhất trong hơn 70 năm

Nguyễn Thúc| 28/06/2022 06:41

(HNM) - Báo Nikkei Asia (Nhật Bản) ngày 27-6 dẫn số liệu Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) cho biết, mùa mưa ở Tokyo và các khu vực lân cận trong vùng Kanto-Koshin ở miền Đông và miền Trung Nhật Bản đã kết thúc.

Người dân che ô tránh nắng khi di chuyển trên đường phố tại Shizuoka, Atami, Nhật Bản, ngày 27-6-2022. Ảnh: Kyodo/TTXVN

Theo JMA, mùa mưa năm nay ở vùng Kanto-Koshin kết thúc sớm hơn 22 ngày so với thường lệ, kết thúc sớm nhất ở khu vực kể từ khi các dữ liệu được thu thập vào năm 1951. Đây cũng là lần thứ hai trong hơn 70 năm qua, mùa mưa ở vùng này kết thúc vào tháng 6.

Tương tự, mùa mưa cũng kết thúc sớm hơn 22 ngày so với thường lệ ở vùng Tokai (miền Trung Nhật Bản), và sớm hơn 18 ngày ở vùng Kyushu (miền Nam Nhật Bản). Đây cũng là lần thứ hai kể từ năm 1951 mùa mưa kết thúc sớm ở những vùng này. Đáng chú ý, năm 2022 cũng ghi nhận mùa mưa ngắn nhất trong lịch sử ở cả 3 vùng.

Theo thông báo của JMA, nền nhiệt tại khu vực thủ đô Tokyo ngày 26-6 đã đạt 36,2 độ C - mức cao nhất từng ghi nhận trong tháng 6.

Trước tình hình trên, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản đã kêu gọi các hộ gia đình, doanh nghiệp ở Tokyo và các khu vực lân cận giảm sử dụng điện từ 15h đến 18h hằng ngày trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ điện tăng cao do thời tiết nắng nóng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản đứng trước nền nhiệt cao khi mùa mưa kết thúc sớm nhất trong hơn 70 năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.