Thị trường

Nhập khẩu hơn 4,27 tỷ USD hàng thức ăn gia súc và nguyên liệu

Minh Huyền 24/11/2023 - 07:45

Bộ NN&PTNT thông tin, trong 10 tháng của năm 2023, cả nước nhập khẩu hơn 4,27 tỷ USD hàng thức ăn gia súc và nguyên liệu, giảm 5,2% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, Việt Nam nhập khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu nhiều nhất từ thị trường Argentina, chiếm 28,2% tổng kim ngạch nhập khẩu nhóm hàng này của cả nước, đạt gần 1,21 tỷ USD. Đứng thứ 2 là thị trường Brazil chiếm tỷ trọng 19,1%, đạt 816,21 triệu USD; tiếp đến là thị trường Mỹ chiếm 14,1%, tăng 3,9% so với cùng kỳ năm trước, đạt 603,7 triệu USD...

Bộ NN&PTNT cho rằng, mặc dù nhập khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu có xu hướng giảm ở nhiều thị trường, song đây vẫn là con số lớn. Các doanh nghiệp trong nước cần tiếp tục chủ động nguồn nguyên liệu chế biến và thức ăn gia súc để bảo đảm chăn nuôi trong nước, giảm giá thành sản phẩm.

Hiện tại, giá thức ăn chăn nuôi đang ở mức cao, khiến người chăn nuôi không có lãi và nhiều nhà máy sản xuất rơi vào tình trạng thiếu nguyên liệu. Trước thực trạng này, Bộ NN&PTNT sẽ cùng với các địa phương rà soát vùng trồng nguyên liệu cho thức ăn chăn nuôi, đồng thời bổ sung giải pháp để dần dần chủ động nguồn nguyên liệu, góp phần giảm giá thành trong chăn nuôi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhập khẩu hơn 4,27 tỷ USD hàng thức ăn gia súc và nguyên liệu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.