Lái xe và nhân viên phục vụ trên tuyến buýt số 33, ngày 16-7, đã kịp thời hỗ trợ đưa nữ hành khách bị ngất trên xe tới cơ sở y tế.
Theo tin từ Trung tâm Tân Đạt - Chi nhánh Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco), vào lúc 6h10 ngày 16-7, xe buýt tuyến số 33 (Cụm công nghiệp Thanh Oai - Xuân Đỉnh), biển kiểm soát 29B-154.66, do lái xe Nguyễn Sỹ Long và nhân viên phục vụ Nguyễn Thị Hương Lý đảm trách, khi đến điểm dừng Ba La (quận Hà Đông), có một nữ học sinh lên xe.
Khi xe đến khu vực Trung Văn (quận Nam Từ Liêm), nữ học sinh bị ngất. Lái xe và nhân viên bán vé đã nhanh chóng đưa nữ sinh vào Bệnh viện Đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội để cấp cứu.
Bác sĩ cho biết, học sinh đã được đưa vào cấp cứu kịp thời, góp phần bảo đảm an toàn tính mạng.
Theo đại diện Transerco, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ xe buýt, Tổng công ty đã triển khai hàng loạt khóa đào tạo về thái độ phục vụ, tác phong ứng xử với hành khách; dừng đỗ, đón trả khách đúng quy định, cũng như các biện pháp sơ cứu, hỗ trợ hành khách trong các tình huống khẩn cấp.
Trong 6 tháng đầu năm 2024, các đơn vị thuộc Transerco đã triển khai 26 khóa đào tạo cơ bản cho 134 lượt học viên; 43 khóa chuyên đề với 1.390 lượt học viên và 7 khóa đào tạo theo luật (phòng cháy, chữa cháy, an toàn vệ sinh lao động…) cho 679 lượt học viên.
Nhiều hành động đẹp của nhân viên xe buýt thời gian qua đã được cộng đồng xã hội ghi nhận, đánh giá cao, là nguồn động viên để mỗi người lao động nỗ lực xây dựng “văn hóa Transerco”.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.