(HNM) - Nhãn Hương Chi là đặc sản nổi tiếng của “vựa” nhãn Hưng Yên. Theo người dân địa phương, giống nhãn quý này được trồng trong vườn nhà cụ Hương Chi, ở thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên nên có tên gọi là nhãn Hương Chi.

Giống nhãn Hương Chi có ưu điểm nổi bật là ra nhiều đợt hoa. Nếu đợt hoa đầu gặp thời tiết không thuận lợi, không đậu quả thì các đợt ra hoa thứ hai, thứ ba vẫn có thể cho thu hoạch quả. Hơn thế, giống nhãn đặc sản này rất sai quả, trung bình mỗi chùm nặng trên dưới 1kg, chùm to có thể nặng hơn 2kg. Nhãn Hương Chi chín sớm và thu hoạch vào tháng 7, còn nhãn chính vụ thu hoạch vào tháng 8 hằng năm. Khi chín, nhãn Hương Chi chuyển sang màu vàng nâu, mã quả đều, đẹp, vỏ mỏng, dễ bóc, cùi dày, giòn, hạt nhỏ.

Do những ưu điểm nổi bật nên giống nhãn Hương Chi không chỉ được trồng nhiều tại Hưng Yên mà còn được nhân rộng ra nhiều nơi trên cả nước như các tỉnh Bắc Giang, Yên Bái, Đắk Lắk… Cũng như nhiều giống nhãn, nhãn Hương Chi có giá trị dinh dưỡng cao, đồng thời có tác dụng tăng cường sức khỏe rất tốt. Theo y học cổ truyền, cùi nhãn có vị ngọt, tính ấm, có tác dụng bổ tâm, an thần. Nếu thường xuyên ăn nhãn có thể giúp ngủ ngon, tăng cường sức đề kháng, giảm mỡ máu, ức chế các tế bào gây sưng tấy, tăng lưu lượng máu... Sản phẩm có bán tại các chợ, siêu thị, sàn thương mại điện tử uy tín.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhãn Hương Chi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.