Trái tim nhân ái

Nhãn hàng Yến sào Nam Dược tài trợ chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ Bệnh nhân ung thư

Lê Tâm 08/03/2024 09:0

Chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ (CLB) Bệnh nhân ung thư tại Bệnh viện K được tổ chức thường niên, mỗi buổi sinh hoạt câu lạc bộ sẽ tập trung vào các nội dung chuyên sâu riêng, ưu tiên trao đổi trực tiếp giữa người bệnh, người nhà người bệnh và các nhà chuyên môn để có những giải đáp kịp thời cho người bệnh.

Trách nhiệm xã hội, vì sức khỏe cộng đồng luôn được Nam Dược nói chung và nhãn hàng Yến sào Nam Dược nói riêng chú trọng triển khai. Tài trợ tổ chức chuỗi chương trình sinh hoạt CLB Bệnh nhân ung thư nói trên là một trong số hoạt động đó.

Chiều 29-2-2024, chương trình sinh hoạt đầu tiên đã diễn ra với chủ đề Dinh dưỡng trong chăm sóc và điều trị ung thư do Phòng Công tác xã hội - Bệnh viện K tổ chức với sự đồng hành của nhãn hàng Yến Sào Nam Dược. Dự kiến chuỗi chương trình diễn ra trong 4 số, kéo dài từ tháng 2 đến tháng 5-2024, với 3 chủ đề cho 3 số tiếp theo như sau:

- Dinh dưỡng trong chăm sóc người bệnh hóa xạ trị.

- Dinh dưỡng cơ bản - nhu cầu năng lượng và các chất dinh dưỡng.

- Chăm sóc dinh dưỡng cho người bệnh ung thư phẫu thuật đường tiêu hóa.

Tại buổi sinh hoạt có sự tham gia của Ths.BS Nguyễn Bá Tĩnh - Trưởng phòng Công tác xã hội, các chuyên gia y khoa đầu ngành: TS Hoàng Việt Bách - Phó Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng lâm sàng, bác sĩ CKII Nguyễn Thị Hương - Phó Giám đốc Trung tâm chăm sóc giảm nhẹ, các nhân viên phòng Công tác xã hội, cùng hơn 200 bệnh nhân, người nhà đang điều trị tại Bệnh viện K. Về phía Công ty cổ phần Nam Dược có bà Lưu Thị Gấm - Trưởng đại diện cùng đội ngũ đồng hành.

580-202403072244081.jpg
Ths.Bs Nguyễn Bá Tĩnh, Trưởng phòng Công tác xã hội - Bệnh viện K phát biểu khai mạc.

Chủ trì và phát biểu khai mạc chương trình, Ths.Bs Nguyễn Bá Tĩnh,Trưởng phòng Công tác xã hội - Bệnh viện K cho biết: “Với chủ đề: Dinh dưỡng trong chăm sóc và điều trị ung thư thì mục tiêu của chương trình là: Truyền thông nâng cao nhận thức của người bệnh và người nhà người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện K về chăm sóc người bệnh ung thư; cung cấp thông tin hữu ích về dinh dưỡng trong chăm sóc sức khỏe và điều trị ung thư; chia sẻ thông tin, hướng dẫn cách vượt qua khó khăn, ổn định tinh thần, hướng tới nâng cao hiệu quả điều trị và chất lượng cuộc sống cho người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện K”.

Sau phần phát biểu khai mạc là hoạt động “Yoga cười” dưới sự dẫn dắt của anh Nguyễn Văn Quân, Phòng Công tác xã hội Bệnh viện K. Hoạt động rất tươi vui, gắn kết giúp người bệnh giải tỏa tinh thần để bắt đầu một buổi hội thảo đầy năng lượng.

580-202403072244082.jpg
Bệnh nhân vui vẻ trong phần Yoga cười.

Tiếp theo chương trình, lần lượt các phần chia sẻ của chuyên gia dinh dưỡng: TS Hoàng Việt Bách, Phó Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng lâm sàng với chủ đề “Dinh dưỡng trong chăm sóc và điều trị ung thư”; bác sĩ CKII Nguyễn Thị Hương, Phó Giám đốc Trung tâm Chăm sóc giảm nhẹ - Bệnh viện K với chủ đề “Sử dụng thuốc giảm đau và một số vấn đề tâm lý ở người bệnh ung thư”.

Sau phần chia sẻ của các chuyên gia, người bệnh và người nhà người bệnh rất quan tâm, tích cực đặt câu hỏi tới các bác sĩ và chăm chú lắng nghe lời giải đáp chuyên môn với nhiều thông tin thiết thực, hữu ích.

Chương trình đã diễn ra trong không khí vui vẻ, cùng những nụ cười phấn khởi, ấm áp. Để cổ vũ và động viên tinh thần bệnh nhân tham gia chương trình, nhãn hàng Yến Sào Nam Dược - Công ty cổ phần Nam Dược đã trao tặng 200 suất quà. Anh Phan Công Minh (46 tuổi - Hà Nam) - bệnh nhân đang điều trị bệnh tại Bệnh viện K, bày tỏ cảm xúc hạnh phúc và cảm ơn Công ty đã quan tâm và có những phần quà thiết thực, ý nghĩa để cho tất cả bệnh nhân có thêm động lực chữa trị.

Chương trình sinh hoạt luôn được tổ chức thường xuyên và duy trì, nhãn hàng Yến Sào Nam Dược - Công ty cổ phần Nam Dược vinh dự được đồng hành, hy vọng sẽ tiếp thêm sức mạnh tinh thần, nghị lực để bệnh nhân vượt qua những giây phút bi quan, không nản chí trước bệnh tật.

580-202403072244083.png

Nhà phân phối: Công ty cổ phần Nam Dược.

Địa chỉ: Số 51, đường Trương Công Giai, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Website tham khảo:https://yensaonamduoc.vn.

Tổng đài tư vấn miễn cước 1800 64 68 45.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhãn hàng Yến sào Nam Dược tài trợ chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ Bệnh nhân ung thư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.