(HNMO) - Nhân dịp Tết Nguyên đán 2008, Nhãn hàng OMO – Công ty LD Unilever Việt Nam lại tiếp tục tổ chức chương trình “Tặng vé xe cho sinh viên về quê đón Tết”. Đây là một trong những hoạt động chào đón Xuân Mậu Tý 2008 với chủ đề “Vui Tết dân tộc, trẻ học điều hay” do Nhãn hàng OMO khởi xướng.
Đây là năm thứ 5 liên tiếp, nhãn hàng OMO, Công ty Liên doanh Unilever Việt Nam phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ sinh viên thuộc Hội Sinh viên Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình này. Mục đích là để giúp đỡ các sinh viên nghèo, hoàn cảnh khó khăn có điều kiện về quê đoàn tụ cùng gia đình nhân dịp Tết nguyên đán; và khích lệ, động viên các em hăng say học tập và tham gia các hoạt động xã hội. Đối tượng là sinh viên từ các tỉnh đến TP. HCM và Hà Nội học tập có hoàn cảnh khó khăn cần được hỗ trợ.
Chương trình tặng tổng cộng 5000 vé với 111 chuyến xe: 82 chuyến tại Tp.HCM và 29 chuyến tại Hà Nội về 45 tỉnh thành thuộc miền Tây Nam bộ, Miền Trung,Miền Bắc, Cao nguyên Nam Trung bộ cho sinh viên, học sinh đang học tại các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Hà Nội. Chuyến xe đầu tiên sẽ xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 29/ 1/ 2008 (tức ngày 22 âm lịch).
Sinh viên được hỗ trợ trên đường về quê sẽ cùng chia sẻ thông điệp chủ đề “Vui Tết dân tộc, trẻ học điều hay” bằng cách tham gia đi thăm và tặng quàcho 2.000 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại các mái ấm, nhà mở, cũng như tổ chức các hoạt động đón xuân cùng các em như dọn vệ sinh, trang trí chuẩn bị đón Tết, biểu diễn văn nghệ, đọc sách, kể chuyện về phong tục tập quán Tết, vui chơi cùng các em… Một phần khác của chương trình là cuộc thi viết cảm tưởng, suy nghĩ của các bạn sinh viên về chương trình tặng vé xe cho sinh viên nghèo về quê đón Tết và những cảm nhận về Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam cũng như thông điệp của chương trình “Vui Tết dân tợc, trẻ học điều hay”.
Minh Thành
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.