Xã hội

Nhân dân đánh giá cao công tác chỉ đạo kịp thời của Hà Nội trong phòng, chống lụt bão

Đình Hiệp 10/09/2024 - 18:10

Nhân dân tiếp tục ghi nhận, đánh giá cao sự chỉ đạo quyết liệt, khẩn trương, kịp thời của thành phố, các đơn vị và lực lượng chức năng trong công tác phòng, chống lụt bão.

Quận Hoàn Kiếm triển khai xuồng cứu hộ phục vụ công tác ứng phó mưa lũ, thiên tai, cứu hộ, cứu nạn. Ảnh: Công Thọ
Quận Hoàn Kiếm triển khai xuồng cứu hộ phục vụ công tác ứng phó mưa lũ, thiên tai, cứu hộ, cứu nạn. Ảnh: Công Thọ

Ngày 10-9, Ban Tuyên giáo Thành ủy cho biết, những ngày qua, thông tin về công tác phòng, chống, ứng phó, khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 tiếp tục là nội dung thu hút sự quan tâm, chú ý lớn trong dư luận. Việc hoàn lưu của bão tiếp tục tạo mưa lớn trên diện rộng ở Bắc Bộ gây ra tình trạng ngập lụt tại một số tỉnh làm thiệt hại về tính mạng, tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống của người dân. Đặc biệt, việc sập cầu Phong Châu, tỉnh Phú Thọ; số người thương vong và mất tích ở các tỉnh: Cao Bằng, Lào Cai, Yên Bái do sạt lở đất, lũ quét, lũ cuốn càng tăng thêm sự lo lắng, xót xa trong dư luận.

Đối với Hà Nội, dư luận nhân dân tiếp tục ghi nhận, đánh giá cao sự chỉ đạo quyết liệt, khẩn trương, kịp thời của thành phố, các đơn vị và lực lượng chức năng trong công tác phòng, chống lụt bão. Đa số đánh giá cao những ý kiến chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài tại cuộc họp Ban Thường vụ Thành ủy vào chiều 9-9, tiếp tục chỉ đạo về công tác phòng, chống lụt bão trên địa bàn thành phố.

Việc UBND thành phố ban hành Công điện số 12, Công điện số 13, trong đó tiếp tục tập trung, chỉ đạo khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của bão số 3, chủ động, phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai trong thời gian tới và tập trung ứng phó lũ lớn trên các tuyến sông được dư luận đánh giá là những biện pháp, phương án cần thiết, kịp thời nhằm chủ động phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả cơn bão.

Ngoài ra, việc cơ quan chức năng thông báo có những điều chỉnh, thông báo hạn chế các phương tiện lưu thông trên cầu Chương Dương; không chạy tàu qua cầu Long Biên; yêu cầu các sở, ngành khẩn trương rà soát các cầu vượt sông và cấm xe đi qua các cầu yếu được dư luận đánh giá là những biện pháp cần thiết, chủ động.

Tuy nhiên, trước tình hình lũ trên các sông, tình hình lũ lụt ở một số tỉnh và thành phố Hà Nội, Ban Tuyên giáo Thành ủy đề nghị, các cơ quan chức năng tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến, thường xuyên cập nhật thông tin, diễn biến của mưa, lũ, mực nước trên các sông. Đồng thời tổ chức tuyên truyền, thông báo cho nhân dân ở những vùng thấp, vùng trũng có khả năng bị úng, ngập biết. Đặc biệt, có phương án kịp thời di dời người dân ra khỏi vùng nguy hiểm, bảo đảm an toàn về tính mạng và tài sản của nhân dân.

Ban Tuyên giáo đề nghị, các cơ quan truyền thông thành phố tiếp tục thông tin diễn biến của hoàn lưu cơn bão số 3. Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn kỹ năng ứng phó dông lốc, sấm sét, mưa lớn, lũ lụt, sạt lở đất và ngập úng để người dân biết, chủ động phòng, tránh, giảm thiểu thiệt hại.

Tăng cường thông tin về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành từ Trung ương, thành phố đến địa phương, cơ sở trong phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai; bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo đời sống nhân dân. Từng bước có các giải pháp để hỗ trợ người dân khu vực ngoại thành khôi phục sản xuất nông nghiệp; chủ động bảo đảm nguồn cung hàng hóa, không để xảy ra tình trạng thiếu thực phẩm, rau xanh…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhân dân đánh giá cao công tác chỉ đạo kịp thời của Hà Nội trong phòng, chống lụt bão

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.