Khi thiết lập chiến dịch quảng cáo trên Facebook, bạn có thể tạo đối tượng chi tiết dựa trên một số tùy chọn nhắm mục tiêu. Nguồn dữ liệu cho các tùy chọn nhắm mục tiêu này bao gồm dữ liệu người dùng của Facebook, dữ liệu của riêng bạn và dữ liệu của bên thứ ba.
Hãy cùng Prodima - dịch vụ quảng cáo Facebook hàng đầu thành phố Hồ Chí Minh “đào sâu” vào từng dữ liệu nhé!
Dữ liệu Facebook
Dữ liệu trên Facebook sẽ bao gồm: Nhân khẩu học, sở thích, hành vi, vị trí và kết nối.
Việc nhắm mục tiêu với dữ liệu Facebook không bị ảnh hưởng bởi tính năng chọn không tham gia vào việc theo dõi của iOS 14, vì đây là dữ liệu mà Facebook tự thu thập trên nền tảng riêng của mình.
Dữ liệu riêng của bạn (nhà quảng cáo)
Dữ liệu của riêng bạn có thể bao gồm: Tổng hợp dữ liệu của Facebook hoặc bên thứ ba.
Điều này bao gồm việc nhắm mục tiêu người dùng dựa trên mức độ tương tác của họ khi truy cập vào trang web hoặc ứng dụng của doanh nghiệp bạn.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo đối tượng tùy chỉnh và đối tượng tương tự khi đã có đủ dữ liệu pixel hoặc danh sách khách hàng (chính là địa chỉ email).
Đối tượng trang web và ứng dụng bị ảnh hưởng bởi tính năng chọn không tham gia theo dõi ứng dụng iOS 14 - đồng nghĩa người dùng có thể không theo dõi ứng dụng trên web.
Dữ liệu của bên thứ ba
Bạn sẽ không biết chính xác dữ liệu của bên thứ ba nào được sử dụng để nhắm mục tiêu quảng cáo, nhưng Facebook cho biết, họ sử dụng “Dữ liệu có sẵn từ các bên thứ ba để giúp các nhà quảng cáo tìm thấy đối tượng phù hợp để nhắm mục tiêu”.
=> Tất nhiên, điều này sẽ bị ảnh hưởng bởi việc ngừng sử dụng cookie của bên thứ ba.
8 Tips Facebook Retargeting
Prodima sẽ gợi ý cho bạn 8 tips tuyệt vời để thực hiện Facebook Retargeting hiệu quả:
Hãy chắc chắn rằng bạn đang theo dõi hiệu quả nhắm mục tiêu của chiến dịch đang triển khai và sẵn sàng thích ứng với những gì bạn đang nhận được. Những Marketer nào có thể phản ứng nhạy trong thời gian này sẽ luôn là những người dẫn đầu.
Bạn đang cần tư vấn về dịch vụ quảng cáo Facebook tại thành phố Hồ Chí Minh? Liên hệ Prodima để các chuyên gia hỗ trợ nhanh nhất!
Công ty TNHH Truyền thông kỹ thuật số Prodima
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.