Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà mạng trong nước tìm kiếm hợp tác phát triển hạ tầng số và điện toán đám mây

Châu Anh| 28/02/2023 18:09

(HNMO) - Tại sự kiện Hội nghị di động thế giới (MWC) 2023 diễn ra tại Barcelona, Tây Ban Nha từ ngày 27-2 đến 2-3, các nhà mạng Việt Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ, thỏa thuận hợp tác quan trọng với các tập đoàn công nghệ toàn cầu.

Đại diện Viettel và Intel ký biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển công nghệ hạ tầng số tại sự kiện MWC 2023 ở Tây Ban Nha.

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) và Intel (Mỹ) ký biên bản ghi nhớ đồng hành phát triển những công nghệ kiến tạo hạ tầng số của tương lai. Với sự hợp tác này, hai bên cam kết phối hợp chặt chẽ, thúc đẩy các chương trình đổi mới công nghệ và phát triển dịch vụ, tập trung 3 lĩnh vực: Dịch vụ số đột phá mới, 5G và điện toán đám mây (Cloud). Trong đó, hai bên cùng triển khai: Nền tảng nghe nhìn trên điện toán đám mây (visual cloud); chiến lược chuyển đổi mạng lưới 5G; kiến trúc hạ tầng trung tâm dữ liệu mật độ cao; kiến trúc điện toán hiệu suất cao và bền vững.

“Viettel luôn có khát vọng chinh phục và làm chủ công nghệ để phụng sự người dân tốt hơn, kiến tạo thế giới tốt đẹp hơn một cách bền vững. Đây cũng là thông điệp Viettel mang đến MWC 2023. Tôi tin rằng, hợp tác với Intel là bước tiến quan trọng trong hiện thực hóa khát vọng đó”, ông Tào Đức Thắng, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Viettel cho biết.

Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã ký thỏa thuận hợp tác với Nokia (Phần Lan) về phát triển 5G. Nokia sẽ hỗ trợ MobiFone các công nghệ 5G và Cloud hóa hạ tầng; giúp MobiFone quy hoạch lộ trình phát triển mạng lưới; cung cấp dịch vụ Fix-wireless Access (truy cập băng rộng không dây cố định) trên nền tảng 5G…

MobiFone cũng đã ký thỏa thuận hợp tác quan trọng với Amazon Web Service (Mỹ). Theo đó, Amazon Web Services sẽ cung cấp các dịch vụ trên nền tảng AWS cho MobiFone; hợp tác cùng cung cấp giải pháp chuyển đổi số và cloud cho doanh nghiệp…

Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh cùng lãnh đạo MobiFone làm việc với lãnh đạo Amazon Web Service trong khuôn khổ sự kiện MWC 2023.

Trao đổi với báo chí về việc cùng lúc ký hợp tác với hai hãng công nghệ toàn cầu, lãnh đạo MobiFone cho biết, việc hợp tác sâu rộng với Nokia được kỳ vọng sẽ mở ra những cơ hội mới, giúp cho MobiFone có thêm động lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ nòng cốt trong nhóm nền tảng chuyển đổi số quốc gia, giúp tập đoàn có đủ cơ sở để cùng ngành Viễn thông Việt Nam thực hiện mục tiêu nằm trong nhóm đầu về phát triển mạng 5G, 6G của thế giới. Còn hợp tác với Amazon Web Service, MobiFone hy vọng sẽ phát huy và cộng hưởng từ thế mạnh của doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực điện toán đám mây, hướng tới mục tiêu đem lại cho khách hàng những dịch vụ vượt trội…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhà mạng trong nước tìm kiếm hợp tác phát triển hạ tầng số và điện toán đám mây

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.