Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà mạng tiếp tục tăng trưởng lưu lượng data dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần

Thanh Hà| 02/02/2022 18:57

(HNMO) - Theo đánh giá của các nhà cung cấp dịch vụ di động, Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 năm nay, nhu cầu sử dụng các dịch vụ dữ liệu (data) và thoại của khách hàng đều tăng so với năm ngoái.

Nhà mạng tăng cường bảo đảm mạng lưới phục vụ khách hàng dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Theo Tổng công ty Mạng lưới Viettel (thuộc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội Viettel), qua theo dõi trên hệ thống, năm nay, nhu cầu dịch vụ data (dữ liệu) của khách hàng Viettel tăng gần 25% so với Tết năm 2021, riêng lưu lượng data 4G tăng hơn 30%; lưu lượng thoại tăng hơn 50%. Chất lượng mạng trên toàn quốc được bảo đảm thông suốt, an toàn, kể cả thời điểm trước, trong và sau Giao thừa. Tốc độ download trung bình của người dùng dịch vụ 4G tại các điểm đông người đạt từ 30 đến 35Mbps.

Năm nay, các điểm bắn pháo hoa trên cả nước đều bị hủy do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên Viettel tập trung giám sát chất lượng mạng lưới tại gần 120 khu vực là những điểm tập trung đông người (gồm sân bay, bến tàu, tuyến đường cửa ngõ tại các thành phố lớn, trung tâm thương mại, khu du lịch, vui chơi...).

Việc di chuyển của thuê bao năm nay cũng diễn ra sớm hơn so với Tết Nguyên đán năm ngoái. Có gần 6,5 triệu thuê bao Viettel đã di chuyển từ các tỉnh, thành phố lớn về quê, cao hơn 10% so với dịp Tết 2021, trong đó có 1,6 triệu thuê bao đã di chuyển sớm do ảnh hưởng của Covid-19. Trong các ngày tới, Viettel tiếp tục theo dõi xu hướng di chuyển thuê bao để kịp thời tối ưu, nâng cao chất lượng mạng phục vụ khách hàng, đặc biệt là ở các cửa ngõ, bến xe, bến tàu, quốc lộ bởi lượng lớn người dân sẽ quay trở lại các tỉnh, thành phố vào ngày mùng 5, mùng 6 Tết.

Còn theo Tổng công ty Hạ tầng mạng VNPT (thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam -VNPT), tổng lưu lượng data di động trong tăng gần 17% so với Tết Nguyên đán năm 2021 và tăng trung bình 15% so với ngày thường trước Tết. Tổng lưu lượng thoại di động trong tăng hơn 6% so với Tết năm 2021 và tăng trung bình gần 9% so với ngày thường trước Tết. Thời điểm Giao thừa không có hiện tượng nghẽn mạng.

Đại diện VNPT cũng cho biết, xu hướng các dịch vụ truyền thống tiếp tục suy giảm, thay vào đó, nhu cầu sử dụng data tăng mạnh. Cùng với đó, xu hướng dịch chuyển lưu lượng từ các khu vực tập trung khu công nghiệp tại thành phố lớn (Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương...) về các tỉnh Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa, Quảng Ngãi, Phú Yên, Bình Định, An Giang, Trà Vinh... vẫn diễn ra như các năm, nhưng do ảnh hưởng dịch Covid-19, mức độ dịch chuyển thấp hơn. VNPT tiếp tục theo dõi xu hướng di chuyển thuê bao để có phương án bảo đảm chất lượng phục vụ tốt nhất.

Trước đó, VNPT đã lên phương án bảo đảm chất lượng mạng lưới phục vụ người dân trải nghiệm dịch vụ, như triển khai tăng cường trạm phát sóng di động và băng thông internet...

Với Tổng công ty Viễn thông MobiFone, trong vòng 1 tuần trước Tết Nguyên đán, MobiFone phát sóng thêm hàng nghìn trạm 4G (nâng tổng số lên 35.000 trạm 4G), bảo đảm cung cấp dịch vụ cho thuê bao MobiFone di chuyển từ các khu vực đô thị, thành phố về quê ăn Tết.

Các thiết bị trên mạng lưới MobiFone từ mức trạm đến mức mạng lõi đều đã được kiểm tra bảo đảm cấu hình dự phòng cao để không xảy ra sự cố mạng, dung lượng mạng và các hướng truyền dẫn trong nước, quốc tế để sẵn sàng cho nhu cầu sử dụng của khách hàng tăng từ 200% đến 300% so với ngày thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà mạng tiếp tục tăng trưởng lưu lượng data dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.