Thể thao

Nguyễn Văn Khánh Phong nhận thưởng lớn từ chiếc Huy chương bạc ASIAD 19

Ngân Hà 02/11/2023 - 12:45

Sáng 2-11, tại Hà Nội, Liên đoàn Thể dục Việt Nam tổ chức Lễ trao thưởng cho đội tuyển Thể dục dụng cụ Việt Nam tại ASIAD 19. Vận động viên (VĐV) Nguyễn Văn Khánh Phong cùng ban huấn luyện đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam được khen thưởng sau thành tích đoạt Huy chương bạc (HCB) tại ASIAD 19.

2-khanhphong-thuong.jpg
VĐV Khánh Phong được trao thưởng sau tấm HCB lịch sử.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Liên đoàn Thể dục Việt Nam Trần Chiến Thắng nhấn mạnh, có được thành tích này là nhờ sự tập trung cao độ với tinh thần thi đấu quả cảm; sự nỗ lực tuyệt vời của vận động viên và sự đoàn kết, quyết tâm của tập thể ban huấn luyện đội tuyển.

Đặc biệt, để Thể dục Việt Nam có được thành tích như hôm nay cũng là nhờ sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các cấp, ngành và toàn xã hội.

2-khanhphong-thuong2.jpg
Đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam được tặng chuyến tập huấn ở Nhật Bản.

Trong đó phải kể đến sự chỉ đạo, quan tâm thường xuyên của lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Thể dục thể thao, Phòng Thể thao thành tích cao I, Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội và sự chung tay góp sức của các địa phương; các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao trên cả nước, nhất là Sở Văn hóa Thể thao thành phố Hồ Chí Minh - đơn vị chủ quản của Nguyễn Văn Khánh Phong.

2-doi-tuyen-tddc.jpg

Tại ASIAD 19, thể dục dụng cụ Việt Nam tham dự với 6 VĐV, tham dự 10 trên tổng số 14 nội dung thi đấu. Trong 6 ngày thi đấu, đội tuyển thể dục dụng cụ nam đã giành được Huy chương bạc (HCB) nội dung vòng treo của VĐV Nguyễn Văn Khánh Phong. Với thành tích này, Khánh Phong được Liên đoàn Thể dục Việt Nam thưởng 50 triệu đồng và phần thưởng trị giá 20 triệu đồng do Chủ tịch Liên đoàn Thể dục Đồng Nai, bà Phạm Thị Ngọc Hà đại diện trao tặng.

Bên cạnh đó, VĐV Nguyễn Văn Khánh Phong cũng nhận những phần thưởng đặc biệt khác, đó là suất học bổng toàn phần trị giá 195 triệu đồng tại một trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội, cùng 1 năm chăm sóc sức khỏe thể chất trị giá 100 triệu đồng tại một trung tâm chăm sóc sức khỏe và phục hồi chức năng.

Cũng tại buổi lễ, ông Matsuki Tasuku, Tham tán tổng hợp, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, đại diện cho Liên đoàn Thể dục Nhật Bản trao tặng một chuyến tập huấn 7 ngày tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản, trị giá 10.000 USD cho đội tuyển thể dục Việt Nam. Đây là phần thưởng đầy ý nghĩa và có giá trị thiết thực với đội tuyển Thể dục Việt Nam, nhất là trong thời điểm đội đang tăng tốc để chuẩn bị thật tốt cho Cúp Thế giới vào đầu năm sau và thi đấu giành vé dự Olympic 2024.

Ghi nhận những đóng góp của ban huấn luyện đội tuyển cho chiếc HCB, Ban huấn luyện đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam cũng nhận phần thưởng 20 triệu đồng.

Tri ân những người đã có công đóng góp cho sự phát triển của Thể dục Việt Nam trong những năm qua, Liên đoàn Thể dục Việt Nam đã trao kỷ niệm chương cho bà Nguyễn Kim Lan, nguyên Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Thể dục Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nguyễn Văn Khánh Phong nhận thưởng lớn từ chiếc Huy chương bạc ASIAD 19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.