Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nguyễn Thùy Linh vô địch, Lê Đức Phát á quân giải cầu lông quốc tế Ciputra Hanoi 2023

Ngân Hà| 26/03/2023 18:53

(HNMO) - Chiều 26-3, giải cầu lông quốc tế Ciputra Hanoi - Yonex Sunrise Vietnam International Challenge 2023 đã khép lại với loạt trận chung kết. Chung cuộc, ở nội dung đơn nữ, tay vợt Nguyễn Thùy Linh đã xuất sắc giành ngôi vô địch. Còn tay vợt Lê Đức Phát chỉ dừng lại ở ngôi Á quân.

Tay vợt Nguyễn Thùy Linh đã xuất sắc giành ngôi vô địch Giải cầu lông
quốc tế Ciputra Hanoi - Yonex Sunrise 2023.

Ở nội dung đơn nữ, một lần nữa, tay vợt Nguyễn Thùy Linh đã chứng tỏ cô đang vươn đến tầm cỡ thế giới. Gặp lại đối thủ người Nhật Asuka Takahashi đang đứng thứ 72 thế giới để tái hiện chung kết đơn nữ của Toyota Gazoo Racing Thailand International Challenge 2023, tay vợt nữ số 1 Việt Nam đã phục hận thành công bằng chiến thắng 21-7, 15-21, 21-12. Đây là trận đấu mà cả hai đều thể hiện được những điểm mạnh của mình, nhưng khác với khi ở Thái Lan, sự ủng hộ của khán giả như tiếp sức cho người đẹp Phú Thọ tung ra những đường cầu có điểm rơi hiểm hóc hơn, qua đó phá vỡ khả năng phòng thủ của đối thủ kém tới 32 bậc trên bảng xếp hạng thế giới.

Lê Đức Phát giành ngôi á quân Giải cầu lông quốc tế ​​​Ciputra Hanoi - Yonex Sunrise.

Còn ở nội dung đơn nam, Lê Đức Phát đành gác vợt trước hạt giống số 14 người Nhật Takuma Obayashi với tỷ số 21-14, 21-15. Dù sao, ngôi á quân đơn nam đã là một thành tích rất tốt đối với tay vợt của Quân đội, chắc chắn tiến xa so với hạng 242 thế giới của tuần này. Hiện đứng thứ 90 thế giới, Takuma Obayashi đã chứng tỏ sức mạnh của đại diện cho Top 100 qua khả năng di chuyển như có gắn lò xo dưới chân. Đây có lẽ là một "tuyệt chiêu" của người Nhật, điển hình là Akane Yamaguchi - tay vợt nữ số 1 thế giới.

Diễn ra từ ngày 21 đến 26-3, Giải Cầu lông quốc tế Ciputra Hanoi - Yonex Sunrise 2023 (Vietnam International Challenge 2023) quy tụ nhiều vận động viên có trình độ cao tham gia thi đấu. Giải thu hút 309 vận động viên đến từ 17 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nguyễn Thùy Linh vô địch, Lê Đức Phát á quân giải cầu lông quốc tế Ciputra Hanoi 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.