Thể thao

Nguyễn Thùy Linh dừng bước tại tứ kết Giải cầu lông quốc tế Trung Quốc Masters 2023

Ngân Hà 24/11/2023 - 22:10

Ngày 24-11, tay vợt Nguyễn Thùy Linh (hạng 22 thế giới) đã thất bại trước tay vợt Kim Ga Eun (Hàn Quốc, hạng 15 thế giới), và dừng bước tại tứ kết Giải cầu lông quốc tế Trung Quốc Masters 2023.

24-nguyen-thuy-linh.jpeg
Tay vợt Nguyễn Thùy Linh đã không thể tạo ra bất ngờ và chấp nhận dừng chân ở vòng tứ kết Trung Quốc Masters 2023.

Trước tay vợt được đánh giá cao hơn, tay vợt của Việt Nam đã có khởi đầu ấn tượng khi liên tục dẫn điểm trong nửa đầu ván 1. Song, Kim Ga Eun cũng là một tay vợt chơi cầu bền rất tốt, đồng thời sở hữu chiều cao trội so với Nguyễn Thùy Linh.

Set 1 đã diễn ra cân bằng, hai tay vợt giằng co từng điểm số 1 cho đến những phút cuối cùng. Thùy Linh tiếp tục phát huy những cú bỏ nhỏ thương hiệu, còn Kim Ga Eun có những pha đè trái chất lượng.

Dẫu vậy, càng về cuối set, Linh tỏ ra hụt hơi và hầu như chỉ tận dụng những tình huống đánh lỗi của Kim Ga Eun. Tay vợt người Hàn Quốc đã tận dụng tốt điều này để giành chiến thắng sát nút 21-19 trong set 1.

Sang set 2, hai tay vợt thi đấu giằng co điểm số ở những phút đầu. Những phút tiếp theo, Kim Ga-eun thể hiện đẳng cấp vượt trội khi khi vượt lên dẫn trước, rồi bứt tốc mạnh mẽ và giành chiến thắng cách biệt 21-10 ở ván thi đấu thứ 2. Chung cuộc, Nguyễn Thùy Linh để thua Kim Ga Eun 0-2 (19-21; 10-21), chấp nhận dừng bước ở vòng tứ kết Giải cầu lông quốc tế Trung Quốc Masters 2023.

Dù phải dừng bước ở tứ kết, nhưng đây là giải đấu khá thành công đối với Nguyễn Thùy Linh. Tay vợt nữ của Việt Nam đã có những chiến thắng rất ấn tượng ở vòng ngoài, trước những đối thủ được đánh giá cao hơn. Cô đã đánh bại Line Hojmark Kjærsfeldt (Đan Mạch, hạng 20 thế giới) và đặc biệt là giành chiến thắng ngoạn mục trước tay vợt hạng 5 thế giới Carolina Marin (Tây Ban Nha, từng giành 1 Huy chương vàng Olympic Brazil 2016; 3 lần vô địch thế giới, 6 lần vô địch châu Âu).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nguyễn Thùy Linh dừng bước tại tứ kết Giải cầu lông quốc tế Trung Quốc Masters 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.