Thể thao

Nguyễn Thị Oanh vô địch Giải bán marathon quốc tế ngày đầu năm

Ngân Hà 01/01/2024 - 15:12

Hai tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Oanh và Hoàng Nguyên Thanh cùng phá kỷ lục quốc gia cự ly bán marathon

Ngày 1-1-2024, tại Hà Nội, Giải bán marathon quốc tế 2024 - Vietnam International Half Marathon 2024 (VIHM 2024) đã diễn ra sôi nổi với sự tham gia tranh tài của 5.000 vận động viên (VĐV) trong nước và quốc tế.

img_6393.jpeg
VĐV Nguyễn Thị Oanh phá kỷ lục, vô địch Giải VIHM 2024.

Hai tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Oanh và Hoàng Nguyên Thanh đã tạo dấu ấn đậm nét khi cùng phá kỷ lục quốc gia cự ly bán marathon.

Cự ly bán marathon hệ Nâng cao nội dung của VIHM 2024 Herbalife nhận được sự chú ý nhiều nhất với những chân chạy chuyên nghiệp có tiếng của đội tuyển Việt Nam và quốc tế như: Hoàng Nguyên Thanh, Lương Đức Phước, Nguyễn Hữu Chiến, Nguyễn Văn Lai, Trần Văn Lai, Phạm Tiến Sản, Sanchai Namkhet (Thái Lan), Chepkwony Kipkemei Victor (Kenya) ở nội dung nam; Nguyễn Thị Oanh, Lê Thị Tuyết, Khuất Phương Anh, Phạm Thị Hồng Lệ, Linda Janthachit (Thái Lan)... ở nội dung nữ.

Ở nội dung nam, bằng sự bền bỉ và chiến thuật hợp lý, Hoàng Nguyên Thanh đã bứt lên để cán đích đầu tiên với thành tích 1.06:39. Chức vô địch càng ý nghĩa hơn khi anh phá kỷ lục quốc gia cự ly bán marathon của Đỗ Quốc Luật (1.07:99).

img_6394.jpeg
Hoàng Nguyên Thanh vô địch cự ly 21km Giải VIHM 2024.

Sanchai Namkhet là người về thứ hai (1.07:56) và tuyển thủ Thái Lan đã đổi được màu huy chương khi anh xếp thứ ba tại VIHM 2023. Về sau Sanchai Namkhet là Nguyễn Văn Lai (1.08:32).

Ở nội dung nữ, Nguyễn Thị Oanh và Lê Thị Tuyết đã tạo ra cuộc đua tay đôi căng thẳng và vô cùng hấp dẫn. Cả hai duy trì sự cạnh tranh trong suốt chặng đua, chỉ đến những mét cuối cùng, thắng thua mới được định đoạt khi Nguyễn Thị Oanh tung ra những cú nước rút sở trường, bứt lên và bảo vệ chức vô địch VIHM 2024 Herbalife.

Với thành tích 1.15:10, Nguyễn Thị Oanh đã phá kỷ lục của chính mình tại giải đấu (1.15:23) và kỷ lục quốc gia cự ly bán marathon cũng của chính nữ VĐV quê Bắc Giang (1.15:24).

Chia sẻ về chiến tích của mình, Nguyễn Thị Oanh nói: "Giải chạy có rất nhiều bạn trẻ tiềm năng, đặc biệt là Lê Thị Tuyết. 2 chị em đã có một cuộc đua tuyệt vời khi cùng nhau bám đuổi trong suốt chặng đường đua. Tôi đã may mắn hơn trong đoạn bứt tốc những giây cuối. Tôi mong rằng đây sẽ là cột mốc và bước đệm để mình tiếp tục hành trình trên những mục tiêu tiếp theo và bắt đầu một năm mới 2024 thật rực rỡ".

Ngoài hai hệ Nâng cao cho các VĐV chuyên nghiệp từ đội tuyển Điền kinh Việt Nam và VĐV chuyên nghiệp quốc tế; hệ Phong trào cho các VĐV trong nước và ngoài nước đăng ký ở 3 cự ly bán marathon (21,0975km), 10km và 5km, VIHM 2024 Herbalife có thêm các hạng mục khác như Đồng đội, chạy bộ gia đình và đi bộ đồng hành.

Xuất phát sớm nhất, cự ly 10km hệ Nâng cao nội dung nam và nữ đã không có bất ngờ nào xảy ra khi hai tuyển thủ Việt Nam là Nguyễn Trung Cường và bà mẹ một con Phạm Thị Huệ không phải nhận sự cạnh tranh nào để cán đích đầu tiên với thành tích lần lượt là 31 phút 57 giây (31:57) và 35 phút 48 giây (35:48).

Bên cạnh đó, nội dung chạy bộ gia đình của VIHM 2024 Herbalife cũng nhận được sự hưởng ứng, tham gia của nhiều gia đình với những thành viên nhỏ tuổi. Những "đồng đội gia đình" rạng rỡ chào đón năm mới theo một cách đặc biệt khi cùng nắm tay nhau hoàn thành cự ly 1,7km (tương đương khoảng một vòng hồ Thiền Quang).

VIHM 2024 Herbalife là giải chạy đầu tiên tại Việt Nam được Hiệp hội Điền kinh châu Á cấp phép, giám sát và tư vấn vận hành. Năm 2024, giải được tổ chức tại hồ Thiền Quang, thu hút gần 5.000 VĐV đăng ký tham gia. Trong đó có sự tham gia của các VĐV đến từ các đội tuyển Điền kinh Việt Nam, các quốc gia châu Á như Thái Lan, Lào và các VĐV hàng đầu đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nguyễn Thị Oanh vô địch Giải bán marathon quốc tế ngày đầu năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.